Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng

Ngân hàng Vietcombank vừa thông báo điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng. Theo đó, do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ hôm nay, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch.

VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8. Theo đó, VietinBank sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc.

Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng ảnh 1

Ngân hàng điều chỉnh thời gian mua bán vàng miếng SJC từ hôm nay (ảnh: Như Ý).

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại hai ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào Thứ 6, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và Thứ 7 không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng. Khách thanh toán vào ngày nhận vàng.

Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) để các đơn vị này bán lại cho người dân từ ngày 3/6. Cũng từ giữa tháng 6, các ngân hàng đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên trang thông tin.

Sau hơn 2 tháng triển khai, hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC về 77,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng giảm 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng/lượng so với giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá bán ra ở 78,5 triệu đồng/lượng.

Xem thêm tại tienphong.vn