Thông tin mới về mua vàng miếng: Sau hai ngày mới được nhận, mỗi lần mua tối đa một lượng

Do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ ngày 8/8/2024, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank.

Tương tự, VietinBank cũng sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng hoàn thành đăng ký và thanh toán mua vàng miếng SJC thành công tại các điểm bán của VietinBank.

Mỗi khách hàng cũng chỉ được đăng ký mua tối đa 1 lượng vàng miếng SJC tại các ngân hàng.

BIDV và Agribank chưa có thông báo điều chỉnh thời gian giao vàng miếng.

Trước đó, một số ngân hàng đã nâng cấp tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến theo hướng chỉ áp dụng cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng đó.

Trường hợp có nhu cầu mua vàng miếng mà chưa có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, người mua có thể mở tài khoản online hoặc đến chi nhánh ngân hàng này gần nhất để được hỗ trợ.

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, giá mỗi lượng vàng miếng đã giảm 1,3 triệu đồng. 

Xem thêm tại baodautu.vn