TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây TPHCM

TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây TPHCM ảnh 1

Lễ ký kết hợp tác giữa TPBank và Công ty Lê Thành nằm trong khuôn khổ Lễ Động Thổ Dự án Nhà ở xã hội (NOXH) Lê Thành Tân Kiên được tổ chức tại đường Nguyễn Cửu Phú (ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Lê Thành tiếp cận nguồn vốn vay, sớm phát triển dự án NOXH, TPBank nhất trí cung cấp khoản vay 130 tỷ đồng, vay trong vòng 120 tháng, ân hạn gốc 12 tháng đầu. TPBank cam kết giải ngân trong vòng 6 tháng kể từ ngày khoản vay được phê duyệt. Ngược lại, Công ty Lê Thành cam kết phối hợp với TPBank trong việc quản lý khoản vay nhằm đảm bảo Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên được thực hiện đúng tiến độ.

TPBank tài trợ giai đoạn 1 cho dự án gần 1.500 căn nhà ở xã hội phía Tây TPHCM ảnh 2

Được biết, đây là dự án NOXH có khả năng hoàn thiện pháp lý cao nhất trong năm nay theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” của Thủ tướng Chính phủ. Dự án bao gồm 4 tháp chung cư cao 18 tầng và 2 block thương mại dịch vụ, dự kiến cung cấp 1.445 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê 49 năm, với diện tích đa dạng từ 25m2 - 70m2, bàn giao vào năm 2026.

Dự án này hứa hẹn sẽ là “luồng gió mới” của phân khúc NOXH dành cho người lao động có thu nhập trung bình - thấp, góp phần thay đổi diện mạo cũng như thúc đẩy an sinh xã hội cho khu vực phía Tây Sài Gòn.

Quyết định đồng hành cùng Công ty Lê Thành trong dự án NOXH tiềm năng này thể hiện sự tham gia tích cực của TPBank trong việc triển khai Chương trình cho vay NOXH 125.000 tỷ đồng theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. TPBank cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân, góp phần khơi thông dòng vốn tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở xã hội nói riêng.

Đại diện TPBank chia sẻ: "Ngân hàng chủ động tiếp cận các chủ đầu tư dự án NOXH, song song với việc truyền thông trực tiếp đến các đối tượng khách hàng cá nhân tiềm năng. Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực từ nhiều phía, người dân sẽ sớm tiếp cận được với NOXH, cũng như các chủ đầu tư sẽ sớm tiếp cận được với Gói tín dụng 125.000 tỷ đồng, góp phần hiện thực hóa ước mơ an cư, cải thiện đời sống cho người thu nhập thấp theo đúng chủ trương của Chính phủ”.

Bên cạnh việc tài trợ cho các dự án NOXH, với trách nhiệm thực hiện cam kết của một trong những đơn vị uy tín top đầu thị trường, TPBank còn rất tích cực trong việc tài trợ cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, bền vững, ít carbon, thông qua đẩy mạnh các gói vay dành cho doanh nghiệp có phương án, dự án xanh với mức lãi suất chỉ 0% trong 3 tháng đầu.

Các dự án, phương án xanh được "nhà băng tím" ưu đãi lãi suất 0% là dự án, phương án thuộc lĩnh vực ưu tiên, phát triển bền vững như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, giao thông vận tải bền vững, nông nghiệp bền vững, xây dựng và bất động sản xanh, quản lý nước và chất thải bền vững với chính sách hỗ trợ lãi suất ưu đãi. Tổng giá trị gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng.

Xem thêm tại tienphong.vn