VCBS: Cơ hội của thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024

Mặc dù chỉ số VN30 áp dụng cách tính tỉ trọng vốn hóa khác so với VN Index (khi sử dụng tỷ trọng vốn hóa sau khi điều chỉnh theo free float), FPT và MWG vẫn là những “trụ” dẫn dắt mới, đặc biệt là FPT vươn lên vị trí thứ nhất trong rổ chỉ số VN30.

Về yếu tố thanh khoản, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) kỳ vọng với mặt bằng lãi suất chưa có biến động đáng kể, xu hướng đầu tư vào thị trường chứng khoán tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư.

Tuy nhiên với sự biến động của tỷ giá cùng lợi nhuận hấp dẫn hơn từ các kênh chứng khoán nước ngoài, thanh khoản từ phía khối ngoại sẽ khó hồi phục, nhưng kỳ vọng sẽ hạ nhiệt trong nửa cuối năm.

THỊ TRƯỜNG BIẾN ĐỘNG NHƯNG LUÔN SẴN CƠ HỘI CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Thứ nhất, theo báo cáo triển vọng 2H/2024 của VCBS chỉ ra rằng, giai đoạn cuối năm 2024 vẫn có những nhóm cổ phiếu thuộc điểm sáng đầu tư. Môi trường lãi suất là yếu tố giúp nâng cao mức định giá của hầu hết các cổ phiếu trên thị trường. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ và giảm thiểu chi phí vốn cũng có ảnh hưởng tích cực tới nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó, nhóm ngân hàng. Tuy nhiên sự phân hóa trong nửa đầu năm sẽ tiếp tục rõ rệt hơn trong phần còn lại của năm 2024.

VCBS kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục diễn ra trong những quý tới, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nên tập trung vào một số ít ngân hàng duy trì được chất lượng tài sản tốt và đẩy mạnh được tăng trưởng tín dụng.

Đối với cổ phiếu nhóm công nghệ thông tin, quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu của Việt Nam mới chỉ manh nha được khởi động, mở ra triển vọng tăng trưởng dài hạn đối với các doanh nghiệp tìm thấy cơ hội kinh doanh liên quan và “chen chân” được vào chuỗi giá trị này. Tuy nhiên đây là một quá trình dài và cần nhiều thời gian, trong khi biến động giá cổ phiếu có lẽ đã “đi trước” và phản ánh khá sớm những thông tin tích cực này.

VCBS cho rằng, các cổ phiếu thuộc nhóm này trong ngắn hạn đối mặt với áp lực điều chỉnh khá lớn – đặc biệt là các cổ phiếu đón nhận dòng tiền đầu cơ - nhưng vẫn sẽ là tâm điểm chú ý của dòng tiền trong dài hạn. Nói cách khác, nhịp điều chỉnh, nếu xuất hiện, cũng là cần thiết để làm “nguội bớt dòng tiền nóng” và giúp xu hướng đi lên sau đó duy trì ổn định hơn.

Ngoài ra cổ phiếu nhóm xuất khẩu, đầu tư công và một số nhóm ngành khác cũng là một điểm sáng đầu tư đối với các nhà đầu tư muốn nắm giữ cổ phiếu với khung thời gian dài cho mục tiêu đầu tư tích sản có thể tìm kiếm cơ hội ở các ngành có tính chất “phòng thủ” hơn trong giai đoạn này với kết quả kinh doanh ít phụ thuộc hơn vào chu kỳ kinh tế.

Thứ hai, theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước đã tăng thêm gần 330.000 tài khoản trong tháng 7/2024, gấp 3 lần tháng trước và là mức cao nhất trong vòng 2 năm. Đây là tháng ghi nhận số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam cao thứ 3 lịch sử, chỉ sau giai đoạn tháng 5-6/2022.

Hai yếu tố trên sẽ vừa là điểm sáng tích cực và cũng chỉ ra cơ hội tiềm năng của thị trường chứng khoán để nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào thị trường và có những sách lược đầu tư phù hợp nhằm gia tăng lợi nhuận trong tương lai.

VCBS CÙNG NHÀ ĐẦU TƯ NẮM BẮT CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG

Hiện nay, VCBS đang sẵn có nhiều ưu đãi phí hấp dẫn, đáp ứng đủ nhu cầu của các phân khúc khách hàng từ các khách hàng mở mới thông thường đến các khách hàng trong cùng hệ sinh thái Vietcombank bao gồm các khách hàng Vietcombank hiện hữu và các khách hàng Ưu tiên Vietcombank.

Các chính sách phí hấp dẫn có thể kể đến như: Miễn phí giao dịch cơ sở trong vòng 6 tháng, ưu đãi phí giao dịch Chứng khoán phái sinh theo từng thời kì, lãi suất hỗ trợ tài chính 8.9%/năm, và đặc biệt đối với sản phẩm Margin T5 (miễn lãi 05 ngày) linh hoạt tuy nhiên số ngày miễn lãi vay thực tế có thể lên tới 7 ngày (miễn lãi cả các ngày nghỉ cuối tuần trong kỳ miễn lãi).

VCBS: Cơ hội của thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024 - Ảnh 1

Việc cập nhật đa dạng, linh hoạt và thường xuyên các chính sách ưu đãi giúp nhà đầu tư dễ dàng đưa ra quyết định giao dịch và an tâm khi trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tại VCBS.

Các chính sách ưu đãi phí luôn hỗ trợ khách hàng tối đa trong mọi quyết định giao dịch, tuy nhiên nhà đầu tư trong bất kỳ tình huống nào cũng không nên sử dụng các phương thức giao dịch quá mạo hiểm giả dụ như “full margin” - sử dụng tối đa tỉ lệ ký quỹ cho phép để mua cổ phiếu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giá trị tài sản của khách hàng trong trường hợp thị trường giảm mạnh và tỉ lệ nhà đầu tư phải đối mặt với việc bị “call margin” (yêu cầu nạp thêm tiền ký quỹ) hoặc “force sell” (bị bán giải chấp cổ phiếu) là rất lớn.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, VCBS không chỉ là một công ty chứng khoán có uy tín lâu năm kinh nghiệm trên thị trường mà chúng tôi tự hào là công ty chứng khoán duy nhất thuộc hệ sinh thái tài chính Vietcombank, mang đến sự ổn định và an toàn cho tài sản cho các khách hàng.

Dựa vào kinh nghiệm lâu năm, đội ngũ nhân lực chất lượng cao và công nghệ hiện đại, VCBS sẽ luôn mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng dựa trên tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm để đáp ứng tối đa các nhu cầu của nhà đầu tư trên hành trình tiến tới thịnh vượng.

Tìm hiểu chi tiết các chính sách ưu đãi tại VCBS, tại đây: https://vcbs.com.vn/

Trải nghiệm giao dịch tại VCBS ngay hôm nay: https://vcbs.com.vn/ekyc

Xem thêm tại vneconomy.vn