Vietcombank đã từng bước khẳng định và củng cố vững chắc vị thế ngân hàng tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu hệ thống ngân hàng về chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Tính đến hết năm 2023, tổng tài sản Vietcombank đã đạt 1,8 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1,5 tỷ USD. Vietcombank cũng vinh dự được các tổ chức uy tín trên thế giới tôn vinh với danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” liên tục trong nhiều năm liền; được 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín nhất thế giới (S&P, Fitch Ratings, Moody’s) xếp hạng ở mức cao nhất trong các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

Vietcombank lần thứ hai liên tiếp ghi danh trong nhóm 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
Với nhiều đóng góp lớn, hiệu quả cho kinh tế, xã hội đất nước, Vietcombank vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tăng danh hiệu Anh hùng lao động nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập (01/04/2023).

Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội, Vietcombank cũng luôn quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, khẳng định ý thức trách nhiệm xã hội cao của một thương hiệu lớn.

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Vietcombank đã dành hơn 1.900 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước.

Vietcombank lần thứ hai liên tiếp ghi danh trong nhóm 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 300 triệu USD với Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) để hỗ trợ cho các dự án năng lượng xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Với định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, Vietcombank đặt mục tiêu dẫn đầu về quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG) thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường xã hội (ESMS) và Hệ thống Quản lý rủi ro Môi trường xã hội theo định hướng các Chỉ số Phát triển bền vững tại Việt Nam của Bộ tiêu chuẩn VNSI, từng bước hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững về ESG theo các chuẩn mực quốc tế.

Trong hành trình đó, các giá trị văn hoá Vietcombank cốt lõi “Tín - Chuẩn - Mới - Bền - Nhân” sẽ tiếp tục là kim chỉ nam mở đường cho con tàu Vietcombank rẽ sóng, vươn xa.