Vinamilk (VNM) sắp trả cổ tức, 'nữ tướng' Mai Kiều Liên sẽ nhận về bao nhiêu tiền?
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán: VNM) vừa công bố nghị quyết về việc tạm ứng cổ tức đợt 2/2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 5%. Ngày đăng ký cuối cùng là 27/12, ngày giao dịch không hưởng quyền rơi vào 26/12. Dự kiến, cổ tức sẽ được chi trả vào ngày 28/2/2025.
Với hơn 2 tỷ cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, Vinamilk ước tính cần chi khoảng 1.045 tỷ đồng để hoàn tất việc trả cổ tức cho các cổ đông.
Theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2024, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, hiện sở hữu 6,4 triệu cổ phiếu VNM, chiếm 0,31% vốn điều lệ của công ty. Dựa trên tỷ lệ cổ tức 5%, bà Liên dự kiến sẽ nhận được khoảng 3,2 tỷ đồng trong đợt trả cổ tức này.
Là một trong những nữ lãnh đạo xuất sắc, bà Mai Kiều Liên đã gắn bó với Vinamilk từ những ngày đầu tiên, dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua mọi thử thách. Năng lực và tầm nhìn chiến lược của bà đã đưa Vinamilk vào top những công ty sữa lớn nhất thế giới, được các tổ chức cả trong và ngoài nước đánh giá cao.
Bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk. Ảnh: Vinamilk |
Hành trình của bà Mai Kiều Liên bắt đầu khi Vinamilk tiếp quản ba nhà máy quy mô nhỏ sau chiến tranh. Bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cuộc "cách mạng trắng", xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu chăn nuôi bò sữa trong nước.
Chỉ trong vòng 15 năm, Vinamilk đã phát triển hệ thống 13 trang trại chuẩn quốc tế trên cả nước và quản lý đàn bò hơn 160.000 con, cung cấp hơn 1 triệu lít sữa mỗi ngày. Từ một quốc gia không có thương hiệu sữa riêng, Vinamilk đã đưa thương hiệu sữa Việt trở thành một trong 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới và đưa sản phẩm sữa "Made in Vietnam" ra thị trường của hơn 60 quốc gia.
Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt đạt 46.306 tỷ đồng (tăng 3,5%) và 7.306 tỷ đồng (tăng 10%). Với kết quả này, doanh nghiệp đã hoàn thành gần 78% kế hoạch lợi nhuận.
Vinamilk cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, các sản phẩm chủ lực tiếp tục ghi nhận tăng trưởng hai chữ số nhờ chiến lược marketing và mở rộng thị trường hiệu quả. Đáng chú ý, doanh thu sữa chua uống Probi tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ. Doanh thu sữa hạt và sữa tươi Green Farm tăng gấp đôi, giúp Vinamilk dẫn đầu thị trường ngành sữa hạt về thị phần (không bao gồm sữa đậu nành).
Xem thêm tại nguoiquansat.vn