VinFast thông báo quy đổi phần quà tương đương 30 cổ phiếu VFS thành tiền

VinFast vừa thông báo đến các thành viên thuộc Cộng đồng VinFast toàn cầu về việc hiện thực hoá phần quà thành tiền hoặc tiếp tục sở hữu. Theo đó, sau một năm nhận phần quà tương đương 30 cổ phiếu VFS do Tập đoàn Vingroup trao tặng, các thành viên có thể quy đổi quà tương đương.

Các thành viên sở hữu cổ phiếu VFS có nhu cầu quy đổi sẽ nộp hồ sơ để đăng ký. Cổng nộp hồ sơ sẽ mở từ 16/8 đến hết 25/8/2024 trên vinfast.vn. Ước tính theo thị giá cổ phiếu VFS đóng cửa phiên 15/8 (3,78 USD/cp), phần quà có giá trị khoảng 110 USD (2,8 triệu đồng).

Trước đó, VinFast đã công bố tặng 30 cổ phiếu VFS cho mỗi thành viên là chủ xe (có add số VIN xe ô tô) từ ngày mở cổng đăng ký (16/9/2022) đến hết ngày 15/8/2023.

Ngày 15/8 vừa qua cũng đánh dấu cột mốc tròn một năm kể từ ngày VinFast niêm yết cổ phiếu trên Nasdaq. Vốn hoá thị trường hiện tại của hãng xe điện Việt Nam hiện vào khoảng xấp xỉ 9 tỷ USD, xếp thứ 5 trong danh sách các công ty xe điện (chỉ sản xuất xe điện) giá trị nhất thế giới, chỉ sau Tesla, XiaoMi, LiAuto, Rivian (theo companiesmarketcap.com).

photo-1723775097141

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng - người sáng lập VinFast cho biết sẽ thu xếp tài sản riêng của mình và tài trợ thêm 1 tỷ USD nữa cho hãng xe điện này. Vị tỷ phú này cũng khẳng định Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đây không chỉ đơn thuần là câu câu chuyện kinh doanh. Bây giờ VinFast là câu chuyện trách nhiệm của Vingroup.

Ngoài ra, có nhiều cổ đông đã có những nghi ngờ về dòng tiền kinh doanh của VinFast khi hãng xe điện này vẫn đang lỗ. Đáp lại, ông Vượng khẳng định việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast hay Vingroup là không có cơ sở. "Đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc", ông Vượng nói.

Đến tháng 6/2024, trong một cuộc trả lời với truyền thống, người giàu nhất Việt Nam tiếp tục khẳng định "sẽ đầu tư cho VinFast đến khi hết tiền thì thôi". Đồng thời, Chủ tịch của VinFast cũng tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua những khó khăn.

Cũng trong cuộc phỏng phấn hồi tháng 6, ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. Về tiềm năng kinh doanh, ông Vượng cũng tuyên bố "VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi".

Xem thêm tại cafef.vn