Vingroup chính thức khởi công siêu công trình lọt top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới

Sáng ngày 30/8, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh. Dự án có quy mô lên tới 90ha và khi hoàn thành sẽ là 1 trong 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới. Đây cũng là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, thay thế Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội - nơi kết nối với các tuyến giao thông quan trọng bao gồm đường bộ, đường không, các tuyến metro đã được quy hoạch. Từ dự án, chỉ mất 15 phút di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài và 5 phút để tới các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ thông qua cầu Tứ Liên (dự kiến xây dựng). Ngoài ra, dự án còn liền kề với tuyến metro tương lai kết nối Đông Anh với các khu vực khác của Hà Nội. Hiện tại, khu vực này đã có kết nối thuận lợi vào trung tâm thành phố thông qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa, cầu Đông Trù và cầu Nhật Tân.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án

Không chỉ sở hữu quy mô lớn về diện tích tổng thể, trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia nổi bật về cả diện tích triển lãm. Công trình nhà triển lãm chính là tâm điểm của tổ hợp, được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh thần Kim Quy – 1 trong 4 vị tứ linh thiêng liêng trong văn hóa phương Đông, gắn liền với truyền thuyết về thần Kim Quy bảo vệ mảnh đất “địa linh nhân kiệt” Cổ Loa, Đông Anh.

Không gian triển lãm được kiến tạo dưới mái vòm kiên cố của thần Kim Quy, chia thành 9 phân khu với diện tích hơn 10.000m2 mỗi khu và sảnh chính rộng lớn hơn 7.000m2. Khu vực triển lãm trong nhà được hỗ trợ bởi các công trình chức năng hiện đại như phòng khánh tiết, phòng hội thảo, nhà hàng,… đáp ứng nhu cầu tổ chức triển lãm đa dạng.

Yếu tố thiên nhiên của công trình cũng được đề cao khi thiết kế của triển lãm sử dụng kính trong suốt tại phần sảnh và không gian trung tâm, đón nhận ánh sáng tự nhiên mỗi ngày, mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo. Xung quanh khu triển lãm là hồ nước và cây xanh, tạo ra không gian thư giãn ngoài trời trong lành và thoải mái.

Siêu dự án nổi bật giữa huyện Đông Anh

Siêu dự án nổi bật giữa huyện Đông Anh

Bên ngoài công trình triển lãm chính là 4 khu công viên triển lãm ngoài trời với tổng diện tích 20,6ha, đáp ứng các hoạt động sự kiện, lễ hội, văn hóa du lịch quy mô lớn hoặc nhiều hoạt động diễn ra đồng thời. Với tổng diện tích 20,6ha, nơi đây sẽ trở thành trung tâm triển lãm ngoài trời lớn thứ hai thế giới và lớn nhất châu Á.

Sau khi hoàn thành công trình chính, hai nhà triển lãm trong nhà quy mô nhỏ hơn cũng sẽ được triển khai để tăng cường lựa chọn cho khách hàng. Phục vụ cho khu vực lõi triển lãm là hệ sinh thái các công trình phụ trợ đa dạng, bao gồm các khu vực thương mại, dịch vụ, văn phòng cao tầng, khách sạn quốc tế 5 sao dự kiến do Marriott quản lý, khu vực đỗ xe ngoài trời... Tất cả tạo nên một “thành phố giao thương quốc tế” sôi động, hoạt động suốt ngày đêm.

Khi hoàn thành và đ vào hoạt động, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ trở thành điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại và triển lãm hàng đầu, khởi phát nền kinh tế Expo sôi động, tương tự mô hình Dubai Expo (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Frankfurt (Đức), Fiera Milano (Ý),...

Xem thêm tại nguoiquansat.vn