Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi, mưa lũ

Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) và các công ty trong hệ sinh thái cho biết sẽ tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.

Ngân sách được huy động từ hai nguồn là kinh phí từ Tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130.000 cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống. 

Theo Vingroup, tùy theo tình hình thực tế, số tiền sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai.

Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Ngoài Vingroup, trước đó nhiều doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ ủng hộ đồng bào miền bắc chịu thiệt hại do đợt mưa bão lần này như: CTCP Thế Giới Di Động đã chủ động triển khai một đơn hàng đặc biệt với 10.000 nồi cơm điện tặng người dân vùng lũ, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống; WinCommerce, đóng góp 400 triệu đồng để thăm hỏi và giúp đỡ các nhân viên bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai. 

Trong số các ngân hàng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ, có 17 ngân hàng mỗi đơn vị ủng hộ 2 tỷ đồng gồm: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank, MB, VPBank, SHB, ACB, Eximbank, LPBank, TPBank, SeABank, BacABank, VIB, Nam A Bank và Woori Bank Việt Nam.

Các ngân hàng đóng góp 1 tỷ đồng gồm MSB, BaoVietBank và Shinhan Bank Việt Nam, ABBank và VietABank ủng hộ 500 triệu đồng, trong khi VietBank và KienlongBank mỗi ngân hàng ủng hộ 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines – Mã: HVN),  CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC), CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Bamboo Airways thông báo sẽ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi.

Xem thêm tại vietnambiz.vn