VN-Index khó bứt phá vì thiếu 'doping'

Phần lớn thời gian của phiên giao dịch, VN-Index duy trì sắc xanh. Tuy nhiên, thị trường liên tục trải qua những nhịp giằng co, có thời điểm lùi về dưới tham chiếu. Đến cuối phiên, VN-Index tăng nhẹ.

Sau thông tin Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng tự "nới room" tín dụng, cổ phiếu nhà băng đồng loạt phát tín hiệu tích cực. Cụ thể, từ ngày 28/8, tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm nay đạt từ 80% chỉ tiêu Ngân hàng Nhà nước đã thông báo từ đầu năm sẽ được chủ động điều chỉnh tăng thêm dư nợ dựa trên cơ sở điểm xếp hạng.

VN-Index khó bứt phá vì thiếu 'doping' ảnh 1
Đà tăng của VN-Index phụ thuộc chủ yếu vào một số mã lớn.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu “vua” giúp giữ nhịp cho chỉ số, VCB dẫn đầu đà tăng, theo sau lần lượt là STB, MBB, VPB, BID… STB tăng mạnh nhất 3%, mức tăng của các mã còn lại chủ yếu trên dưới 1%.

Trong hôm nay và ngày mai, 2 ngân hàng là MSB, OCB chốt quyền nhận cổ tức. Trong đó, MSB trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%, OCB là 20%.

Đà tăng của VN-Index phụ thuộc chủ yếu vào một số mã lớn, trong khi nhóm midcap (vốn hoá trung bình) vẫn gây áp lực. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên HoSE, hơn 250 cổ phiếu giảm giá. Thanh khoản giảm mạnh, tâm lý thận trọng của phần đông các nhà đầu tư khiến cả bên mua và bên bán đều dè chừng.

Các ngành có sức ảnh hưởng như bất động sản, chứng khoán… chưa tìm được sự đồng thuận. Tuy nhiên, diễn biến chung có phần tích cực hơn, như DIG của DIC Corp đóng cửa chỉ còn giảm 0,8%. Nhà đầu tư bình tĩnh trở lại sau phiên bán mạnh hôm qua khi đón nhận kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về quá trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại DIC Corp.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,03 điểm lên 1.281,47 điểm. HNX-Index giảm 0,35 điểm (0,15%) xuống 237,88 điểm. UPCoM-Index giảm 0,28 điểm (0,3%) xuống 93,85 điểm.

Thanh khoản sụt giảm, giá trị giao dịch HoSE giảm còn 14.000 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 117 tỷ đồng.

Xem thêm tại tienphong.vn