VN-Index nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1300 điểm

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/8/2024.

Kết thúc phiên ngày 21/8, VN-Index tăng 11,5 điểm ,tương đương 0,9% lên 1284,05 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 1,11 điểm, tương đương 0,7% lên 238,42 điểm.

Vùng giá quanh 1300-1320 điểm sẽ là vùng gây khó khăn cho chỉ số VN-Index

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ và giữ vững đường trung bình động MA50 và MA100. Vùng giá tạo bởi 2 đường trung bình động này (1250-1260 điểm) sẽ tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong các phiên giao dịch còn lại của tuần. Hiện tại, chỉ số đã quay lại kênh song song đi lên hình thành từ tháng 11 năm ngoái cho tới nay, và kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến hồi phục. Dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý áp lực rung lắc có thể xuất hiện khi VN-Index đã tiếp sát tới đường BB trên và các chỉ báo động lượng đã tăng cao trong vùng quá mua. Vùng giá quanh 1300-1320 điểm sẽ là vùng gây khó khăn cho chỉ số, trong khi đó, vùng giá 1250-1260 điểm sẽ là vùng hỗ trợ gần với diễn biến sắp tới.

Đối với các hoạt động bán trading hoặc cơ cấu danh mục, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng mạnh của thị trường để thực hiện.

Các nhịp rung lắc mạnh, điều chỉnh của thị trường trong các phiên cuối tháng 08 sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư thực hiện mở các vị thế mua trading hoặc tăng tỷ trọng trở lại cho các vị thế trung hạn trong danh mục”.

VN-Index có thể tiếp tục tiến lên vùng 1.290 – 1.300

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giao dịch trong vùng 1.270 – 1.275 cả buổi sáng trước khi tăng mạnh trong phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1.284,05 điểm, tăng hơn 11 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng, Bán lẻ dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngành Dầu khí giảm mạnh nhất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường đang trên đà hồi phục về những ngưỡng kháng cự cũ. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên vùng 1.290 – 1.300, tuy nhiên nhà đầu tư nên cẩn thận áp lực chốt lời tại vùng giá cao”.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã tích cực hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau tuần phục hồi trước đó - phục hồi từ vùng 1.185 điểm, ở tuần giao dịch trống thông tin này, VN-Index tích cực chinh phục lại vùng 1.250 điểm với phiên tăng +28,59 điểm cuối tuần đầy ấn tượng. VN-Index ngắn hạn vẫn đang ở vùng kháng cự 1.250 và dưới đường MA50. Kết thúc tuần VN-Index tăng +2,34% so với tuần trước tại mốc 1.252,23 điểm. Cùng với đó là tuần tăng giá tốt của VN30 +2,12% lên mốc 1.291,68 điểm, tương đương vùng giá đợt tháng 3/2024.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã tích cực hơn. Chỉ số đang lấy lại vùng hỗ trợ tâm lý mạnh 1.250 điểm, và ngắn hạn cũng đã phá vỡ đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay (theo hình). VN-Index có thể gặp áp lực chốt lời ngắn hạn những phiên đầu tuần sau trước khi quay trở lên chinh phục lại kháng cự 1.250 điểm một lần nữa. Tương tự, VN30 khả năng cần điều chỉnh trước khi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.290 điểm.

Về trung hạn VN-Index vẫn dao động trong biên độ rộng 1.180 - 1.300 điểm từ đầu năm đến nay. Nếu VN-Index có thể vượt lên lại kháng cự quanh 1.250 điểm thì vẫn kỳ vọng xu hướng trung hạn quay trở lại kênh tích lũy 1.250 điểm - 1.300 điểm. Trên đồ thị Tuần, VN-Index vẫn đang ở dưới MA 20 là vùng 1.250 điểm. Kết hợp cả ngắn lẫn trung hạn cho thấy hội tụ ở vùng 1.250 điểm là kháng cự rất dầy, không quá dễ dàng để vượt lên mà không gặp lực bán nào từ lượng hàng tồn đọng trước đó, trừ khi có những yếu tố tích cực rất mạnh về Vĩ Mô hỗ trợ.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý, hạn chế mua đuổi khi VN-Index hồi phục lên vùng 1.250 điểm, nên chờ chỉ số VN-Index điều chỉnh ngắn hạn (dự kiến là những phiên đầu tuần sau) trước khi mở vị thế mua mới. Chúng tôi cũng đã mở rộng, danh mục theo dõi giải ngân đối với các trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình trong những bản tin. Mục tiêu các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm".

VN-Index sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1300

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm, đóng cửa cao nhất phiên và đi kèm khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình 20 phiên, cho thấy xung lực đẩy giá vẫn đang áp đảo so với chiều bán. Trong kịch bản dòng tiền hưng phấn tiếp tục nâng đỡ nhóm cổ phiếu trụ và mở rộng đà tăng điểm, chỉ số sẽ xác nhận vượt vùng cản gần. Mặc dù khi đó rủi ro có thể xuất hiện nhịp chốt lời kỹ thuật sau các phiên tăng dốc, VN-Index sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1300.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần”.

VN-Index có thể sớm tiến về mức kháng cự 1.298 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sớm tiến về mức kháng cự 1,298 điểm. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn tăng về vùng quá mua cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng, nhưng dòng tiền phần lớn chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng chính vì vậy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp khi nhà đầu tư vẫn chưa rơi vào trạng thái lạc quan quá mức.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới”.

Xu hướng chính của VN Index sẽ tiến lên khu vực 1300

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN Index kết phiên duy trì được đà tăng điểm vượt lên trên khu vực 1280.

Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn duy trì xu hướng và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy xu hướng chính của VN Index sẽ tiến lên khu vực 1300 sau khi vượt thuyết phục vùng kháng cự 1270 – 1280 với thanh khoản cải thiện. Tuy nhiên, VN Index vượt ra ngoài dải Bollinger band và đang nằm cách khá xa đường trung bình động MA20 nên xác suất sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh rung lắc tích lũy trở lại trước khi tiếp tục tăng điểm

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI tuy vẫn đang hướng lên nhưng đã ở vùng cao và xác suất hình thành đỉnh có thể xảy ra bất ngờ khi thị trường đã có nhịp tăng điểm mạnh.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng danh mục, hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường tăng mạnh, kiên nhẫn chờ đợi những nhịp rung lắc để có thể giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, ngân hàng, chứng khoán”.

Khả năng đà tăng của VN-Index có thể chậm lại khi tiến đến vùng kháng cự ngắn hạn 1.294

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại 1.284,05 điểm, tăng 11,5 điểm (+0,9%). KLGD đạt 790 triệu đơn vị.

VN-Index nối tiếp đà tăng sau nhịp giằng co quanh vùng 1.268 - 1.269. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính mạnh và có khả năng dịch chuyển sang vùng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng của VN-Index có thể chậm lại khi tiến đến vùng kháng cự ngắn hạn 1.294”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn