VN-Index thoát thua, cổ phiếu HPG, NVL ghi điểm ấn tượng

15h: VN-Index tiếp tục duy trì mạch tăng điểm từ phiên cuối tuần trước dù hành trình tăng không mấy thuận lợi. Trong phiên bùng nổ thanh khoản ở nhóm cổ phiếu thép (HPG khớp lệnh 66 triệu cp, HSG khớp lệnh 25 triệu cp...), chỉ số đóng cửa tăng 1,36 điểm lên mức 1.182,9.

Các chỉ số sàn HNX và UPCoM cũng xanh trở lại sau mức giảm nhẹ cuối phiên sáng.

Nhóm cổ phiếu tài chính với tâm điểm ngân hàng tiếp tục là nhân tố chủ lực gồng gánh thị trường. Đà tăng của ACB, HDB, SSB, VPB, CTG... giúp VN30-Index tăng 4,3 điểm. Thậm chí, nếu VCB không bị bán về dưới tham chiếu trong phiên ATC, mức tăng của thị trường hoàn toàn có thể được nới rộng.

Chứng khoán, thép, ngân hàng, bất động sản là các nhóm được giao dịch mạnh nhất với giá trị từ 2.565 tỷ đến 3.800 tỷ đồng.

hptt.png
HPG và NVL là 2 cổ phiếu nổi bật trong phiên cả về giá và thanh khoản

Khối ngoại mua ròng đột biến gần 470 tỷ đồng trên sàn HoSE (phiên mua thứ 8 liên tiếp). Lực mua tập trung ở nhóm ngân hàng (EIB, STB, CTG, HDB), thép (HPG, HSG), bất động sản - xây dựng (NVL, VCG). Cổ phiếu PC1 bất ngờ được mua mạnh hơn 5 triệu đơn vị trong phiên giảm 1,5%.

14h25: Từng có thời điểm giảm về 1.175 điểm, tuy nhiên lực cầu nhập cuộc sau 13h45 nhanh chóng giúp thị trường tăng trở lại hơn 2 điểm. Trạng thái cân bằng cũng được thiết lập trên sàn HoSE.

Cổ phiếu HPG tăng 2,3% với thanh khoản hơn 61 triệu đơn vị - vượt trội so với phần còn lại trên thị trường. Cổ phiếu khác là NVL bất ngờ tăng gần 5% và trở lại vùng giá 17.x.

11h30: Kết phiên sáng, thị trường chứng khoán diễn biến đồng pha. VN-Index giảm 2,2 điểm về dưới mốc 1.180; HNX-Index giảm 0,8 điểm và UPCoM-Index giảm 0,26 điểm.

Sắc xanh của chỉ số VN30 không đủ để giúp thị trường tăng điểm. Giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 9.160 tỷ đồng trong đó thép là nhóm cổ phiếu được giao dịch mạnh nhất. Các mã HPG, HSG, NKG, TVN, POM, SMC, TLH... đều bước vào giờ nghỉ trong sắc xanh. Riêng HPG và HSG lọt Top 3 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất.

Trái chiều, các nhóm lớn như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán phân hóa theo chiều giảm.

xanl.png

Khối ngoại tạm mua ròng phiên thứ 8 liên tiếp trên sàn HoSE, giá trị 156 tỷ đồng.

10h20: Thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng tăng vượt mốc 1.185 điểm song nhanh chóng chịu áp lực bán chốt lời và thu hẹp biên độ. VN-Index có thời điểm về dưới tham chiếu với mức giảm hơn 2 điểm.

Nhóm ngân hàng phân hóa trở lại ngoại trừ dấu ấn của MBB (+1,4%).

Các cổ phiếu ngành thép đang là điểm nhấn nổi bật với sự nhập cuộc mạnh mẽ của dòng tiền. HPG tăng 1,8% lên mức 28.300 đồng/cp (mạnh nhất VN30). Cổ phiếu HSG, NKG, SMC cùng tăng trên 2%, TVN tăng 3,2% trong khi POM có thời điểm tăng kịch trần.

Chỉ trong một giờ đầu, 36 triệu cổ phiếu đã được sang tay ở HPG và HSG - mức giao dịch đột biến so với cùng thời điểm những phiên trước đó.

Theo quan sát, hầu hết các cổ phiếu ngành thép đang trong giai đoạn tích lũy biên độ hẹp trong 6 tuần gần đây.

>> Cổ phiếu HSG - tín hiệu hướng lên vùng đỉnh 2 năm

Xem thêm tại nguoiquansat.vn