VN-Index vẫn có thể tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1200-1220 điểm trước tết âm

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/01/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/01, VN-Index giảm 5,36 điểm, tương đương 0,45% xuống 1.177,5 điểm. Cùng chiều, HnxIndex giảm 0,51 điểm, tương đương 0,22% xuống 229,26 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 1200-1220 điểm trước tết âm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 1200-1220 điểm trước tết âm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ vẫn là động lực hỗ trợ thị trường đi lên nhưng nhóm này có thế sẽ cần thời gian điều chỉnh tích lũy trong giai đoạn diễn ra kỳ cơ cấu Vn30.

Dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác để tìm kiếm lợi nhuận. Nhà đầu tư nói chung có thể duy trì trạng thái nắm giữ đối với các vị thế đang có trong danh mục và xem xét bán chốt lời giảm tỷ trọng khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1200-1220 điểm.

Đối với hoạt động mua trading, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua ở các cổ phiếu chưa tăng khi để đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền”.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.175 – 1.185 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Gặp áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.185 khiến VN-Index quay đầu giảm điểm xuống ngưỡng 1,175 trước khi quay lại đóng cửa tại mốc 1.177,5 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Bảo hiểm, Công nghệ thông tin,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.175 – 1.185. Cần lưu ý, đà hồi phục của VN-Index đang không có sự hỗ trợ của thanh khoản, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự cũ”.

Diễn biến rung lắc, điều chỉnh khi VN-Index tiệm cận cản tâm lý 1.200 điểm là hoàn toàn có thể diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường có phiên giao dịch giằng co, điều chỉnh khi VN-Index tiếp tục tiến tới gần ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. Chốt phiên chỉ số giảm điểm nhẹ 5,36 điểm (-0,45%) và đóng cửa ở 1.177,5 điểm. Diễn biến rung lắc là điều bình thường như chúng tôi đã nhận định và chưa ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường trong kênh tích lũy trung hạn. Chúng tôi vẫn kỳ vọng VN-Index sau đợt rung lắc có thể tiến tới vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm và trong kịch bản tích cực là ngưỡng cản trên của kênh kích lũy trung hạn quanh 1.250 điểm.

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì trung tính khi thị trường vẫn đang trong khu vực cân bằng để tích lũy lại với biên độ dao động kỳ vọng chặt chẽ dần, kỳ vọng trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn tích cực mặc dù diễn biến rung lắc, điều chỉnh khi VN-Index tiệm cận cản tâm lý 1.200 điểm là hoàn toàn có thể diễn ra. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, tránh mua đuổi trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân vào những mã đầu ngành, kỳ vọng kết quả tích cực trong năm nay nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài".

Nhiều khả năng chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1.185 (+-10)

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với biên độ mở rộng dần trong phiên, trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn sau khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong đó ảnh hưởng nhất tới từ nhóm Ngân hàng. Mặc dù dòng tiền đã có sự lan tỏa lên các lĩnh vực khác, hiệu ứng trên không quá thuyết phục khi thanh khoản duy trì ở mức yếu và sự phân hóa diễn ra giữa các cổ phiếu trong cùng nhóm ngành. Do đó, nhiều khả năng chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc khi vận động trong vùng kháng cự 1.185 (+-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi với các nhịp hồi phục sớm đầu phiên và thực hiện mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là quanh 1.145 (+-5) và quanh 1.185 (+-5)”.

VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 vẫn có thể hướng về mức kháng cự 1,210 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ số đang giao dịch gần vùng kháng cự ngắn hạn, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu chững lại đà tăng cho thấy thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng dòng tiền sẽ có giai đoạn cơ cấu dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu Largecaps sang nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”.

VN-Index sẽ duy trì tích lũy trong vùng 1.176 – 1.183 và đảo chiều tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Đóng cửa tại 1.177,5 điểm, VN-Index giảm -5,36 điểm (-0,45%). KLGD quay về mức thấp với khớp lệnh 600,5 triệu đơn vị. VN-Index đảo chiều giảm điểm và ghi nhận phản ứng tích cực tại ngưỡng hỗ trợ 1.174. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vẫn thể hiện tín hiệu khả quan. Qua đó, chỉ số VN-Index sẽ duy trì tích lũy trong vùng 1.176 – 1.183 và đảo chiều tăng nhẹ”.

Xác suất cao thị trường đang điều chỉnh trong ngắn hạn sau nhiều phiên tăng điểm liên tục

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành mẫu hình nến Evening star. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hình thành 1 đỉnh và đang hướng xuống và MACD chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh cho xác suất cao thị trường đang điều chỉnh trong ngắn hạn sau nhiều phiên tăng điểm liên tục. MACD ở khung đồ thị ngày vẫn neo ở vùng cao và RSI cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2 nên thị trường sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh nhưng nhìn về trung hạn vẫn trong xu hướng tăng điểm. Nếu áp lực bán vẫn tiếp tục gia tăng mạnh ở những cổ phiếu vồn hóa lớn tác động đến chỉ số thì ngưỡng hỗ trợ gần nhất sẽ quanh khu vực 1.165, tương ứng với mốc 0.786 của thang đo Fibonacci thoái lui.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì chiến lược giao dịch ngắn hạn, cân nhắc chốt lời 1 phần đối với những cổ phiếu chạm kháng cự, có dấu hiệu suy yếu và tận dụng những phiên rung lắc mạnh để giải ngân tại vùng hỗ trợ đối với những cổ phiếu vẫn đang nằm trong vùng sideway”.

Dự báo, VN-Index có thể sẽ tăng trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ tăng trở lại từ hỗ trợ MA5 ngày tại ngưỡng 1.175 điểm. Khi đó, chỉ số tiếp tục vận động trong một kênh tăng giá chậm và hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.190-1.195 điểm. Tuy nhiên nếu VN-Index tiếp tục điều chỉnh và đóng cửa dưới mốc 1.175 điểm, chỉ số có khả năng sẽ cần tìm điểm tựa tại hỗ trợ thấp hơn là đường MA10 đang nằm ở vùng 1.166-1.168 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn