VNDirect chào bán hơn 9,5 triệu cổ phiếu “ế” cho 5 cá nhân với giá 10.000 đồng/cổ phiếu
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (mã VND-HOSE) công bố báo cáo kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng.
Cụ thể: VNDirect đăng ký chào bán 304.461.01 cổ phiếu - trong đó, chào bán ra công chứng là 243.568.801 cổ phiếu và phát hành để trả cổ tức là 60.892.200 cổ phiếu.
Kết thúc đợt chào bán 243.568.801 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu ngày 12/7 (tỷ lệ chào bán 5:1), VND đã phân phối được 234.034.985 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ chào bán thành công là 96,1% tổng lượng chào bán, còn lại 9.531.647 cổ phiếu không chào bán hết, công ty tiếp tục chào bán cho các nhà đầu tư khác với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.
Theo VND, lượng cổ phiếu không chào bán hết cho cổ đông hiện hữu đã được phân phối cho 5 nhà đầu tư - trong đó, bà Nguyễn Thị Hiền mua 2.531.647 cổ phiếu; bà Đặng Hoàng My mua 2 triệu cổ phiếu; bà Nguyễn Lan Hương mua 2 triệu cổ phiếu; bà Dương Thị Phương Liên mua 1,5 triệu cổ phiếu; và bà Nguyễn Thị Thanh Tú mua 1,5 triệu cổ phiếu.
Với giá đóng cửa ngày 15/7 là 16.200 đồng/cổ phiếu, giá chào bán cổ phiếu cho 5 cá nhân với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, mức giá này đang thấp hơn giá thị trường tới 38,3%.
Như vậy, sau đợt tăng vốn, Chứng khoán VNDirect có một cổ đông lớn là CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA) sở hữu 25,84% vốn điều lệ, còn lại 74,16% vốn điều lệ thuộc về các cổ đông nhỏ sở hữu dưới 5% vốn điều lệ.
Qua đó, công ty nâng số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết lên 1.522.299.098 cổ phiếu.
Trước đó, Chứng khoán VNDirect vừa công bố quyết định nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Ẩm thực Mặt trời Vàng (Goldsun Food). Trong đó, Công ty sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần tại Goldsun Food, bao gồm tìm kiếm, lựa chọn đối tác chuyển nhượng, thời điểm chuyển nhượng, số lượng cổ phần Goldsun Food nhận chuyển nhượng cụ thể (đảm bảo không vượt quá 15% vốn Goldsun Food).
Theo thông tin trên website, Goldsun Food thành lập năm 2020, đang vận hành hàng loạt thương hiệu nhà hàng nổi tiếng như King BBQ, Tasaki BBQ, ThaiExpress, Hotpot Story, Tasaki BBQ, Buk Buk, Khao Lao, Sushi Kei…
Công ty sở hữu 13 thương hiệu ẩm thực, đạt 2.4 triệu khách hàng/năm. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh thực phẩm đóng gói với các sản phẩm như kim chi, nước cốt lẩu, nguyên liệu lẩu...
Xem thêm tại vneconomy.vn