Vợ ông Hồ Hùng Anh cùng người có liên quan nắm 33% vốn của Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa công bố danh sách cổ đông nắm giữ trên 1% vốn điều lệ của ngân hàng theo quy định mới của Luật các tổ chức tín dụng năm 2024 với 6 cổ đông tổ chức và 7 cổ đông là cá nhân.

Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, nắm giữ 39,3 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 1,116%. Tỷ lệ sở hữu của nhóm người có liên quan tới ông Hùng Anh là hơn 18,78%, tương đương hơn 661 triệu cổ phiếu.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, vợ ông Hồ Hùng Anh nắm hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương gần 5% vốn điều lệ, là cá nhân nắm nhiều cổ phiếu nhất của Techcombank. Bà Thủy hiện cũng là Chủ tịch CTCP One Mount Group và Công ty TNHH Việt Thành - Sài Đồng

Như vậy tổng tỷ lệ sở hữu của bà Thuỷ và nhóm cổ đông liên quan là gần 33%, tổng tỷ lệ sở hữu của ông Hùng Anh và những người có liên quan là gần 19,9%, đều đang vượt trần quy định của Ngân hàng Nhà nước (15%) tại Techcombank.

Ngoài ra, trong danh sách nói trên còn có tên của ba người con của ông Hồ Hùng Anh (nắm 11,832% vốn) cùng bà Nguyễn Hương Liên là em dâu của ông (nắm 1,977% vốn).

 Nguồn: PV tổng hợp từ công bố của ngân hàng.

Bên cạnh đó, danh sách cũng công bố 6 tổ chức đang nắm giữ trên 1% vốn ngân hàng. Trong đó, CTCP Tập đoàn Masan là tổ chức nắm nhiều cổ phiếu nhất với hơn 524 triệu cổ phiếu, tương đương 14,88% vốn của ngân hàng. Nếu tính cả người có liên quan, tỷ lệ nhóm này sở hữu là 15,15% vốn điều lệ.

4 quỹ ngoại gồm Quỹ đầu tư chính phủ Singapore sở hữu hơn 1%; Morgan Stanley & Co. International Plc nắm 1,45%; COG Investment I B.V và người liên quan nắm 7,9%; Vesta VN Investments B.V và người liên quan nắm 7,9%.

Ngoài ra, một tổ chức chuyên tư vấn giáo dục, du học là Công ty TNHH Mapleleaf sở hữu 4,96% vốn của ngân hàng. Người đại diện theo pháp luật của công ty này là bà Phạm Thị Thuỳ Trang. 

 Nguồn: PV tổng hợp từ công bố của ngân hàng.

Xem thêm tại vietnambiz.vn