Vốn hóa ACV vươn lên đứng thứ hai sàn chứng khoán

Cổ phiếu của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (Mã: ACV) tiếp tục xu hướng tích cực. Trong phiên 13/6, ACV tiến lên 130.100 đồng/cp (tại 14h), tăng 6,4% so với tham chiếu. Đây cũng là thị giá cao lịch sử mã này.

Vốn hóa thị trường nâng lên trên 283.000 tỷ đồng (xấp xỉ 11,3 tỷ USD). Con số này tạm thời vượt qua Viettel Global (Mã: VGI) tại cùng thời điểm (trên 276.000 tỷ đồng), đứng đầu thị trường UPCoM và đứng thứ hai toàn thị trường chỉ sau Vietcombank (Mã: VCB) trên HOSE (gần 496.000 tỷ đồng).

Tính từ đầu năm, cổ phiếu cảng hàng không đã gấp đôi thị giá. Khối lượng giao dịch bình quân phiên khoảng 360.000 cp.

 Diễn biến thị giá ACV từ đầu năm đến 14h05. (Biểu đồ: TradingView).

Đà tăng của ACV là tích cực nhất trong nhóm cổ phiếu hàng không và dịch vụ hàng không, bên cạnh những HVN, SAS, SCS, SGN, NCT…

Ngành hàng không được đang trong xu hướng hồi phục tăng trưởng kinh doanh từ đầu năm, khi lưu lượng khách gia tăng đáng kể về mức trước dịch. Bên cạnh đó là câu chuyện triển khai dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành và Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc của ACV, cho biết công ty đã đạt tiến triển tích cực ở cả hai dự án.

ACV là bên được giao dự án thành phần ba của dự án Long Thành đã khởi công các gói thầu thiết yếu và tạm thời đạt hoặc vượt các mốc tiến độ đề ra. Coogn ty kỳ vọng đưa vào khai thác dự án thành phần ba của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành vào tháng 9/2026.

Về dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sau nhiều năm bị vướng mắc về mặt bằng, dự án đã khởi công từ năm 2023. Công ty dự kiến đến ngày 30/4/2025 sẽ đưa Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác, với công suất 20 triệu khách nội địa mỗi năm.

Xem thêm tại vietnambiz.vn