8,2 triệu cổ phiếu POW được sang tay giá trần

Kết phiên 1/7, cổ phiếu POW của PV Power giảm 2,3% về mức 14.550 đồng/cp và nằm trong Top 3 mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. Khối lượng khớp lệnh tiếp tục giảm còn 10,1 triệu đơn vị (thấp hơn mức trung bình 20 phiên - 18 triệu đơn vị) trong đó 64,55% tỷ trọng được thực hiện bởi phe bán chủ động.

Đây là phiên điều chỉnh thứ hai trong ba phiên gần nhất của POW, sau khi mã thiết lập mức cao nhất hai năm (15.300 đồng - ngày 26/6). Động thái bán ra được ghi nhận trong bối cảnh giá cổ phiếu đã tăng tới 46% chỉ trong 2 tháng trước đó.

Dù cổ phiếu giảm giá song có tới 8,2 triệu cổ phiếu POW được giao dịch thỏa thuận tại mức giá trần 15.900 đồng/cp trong phiên đầu tháng 7, giá trị giao dịch đạt 130,4 tỷ đồng.

8,2 triệu cổ phiếu POW được sang tay giá trần
Diễn biến cổ phiếu POW

Ở diễn biến đáng chú ý, ngày 15/7 tới đây là ngày công bố thông tin thay đổi cổ phiếu thành phần của các chỉ số: VN30, VNFinlead, VNMidcap. Ngày 5/8 là hạn cuối cùng để các quỹ ETF nội hoàn thiện việc cơ cấu theo danh mục mới được công bố.

Trên cơ sở dữ liệu kết thúc tại ngày 27/6 và giả định Top 6 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thuộc sàn UPCoM đang có "câu chuyện" chuyển niêm yết sang HoSE thành công (bao gồm VGI, ACV, MCH, MVN, BSR, VEA), Chứng khoán BIDV (BSC) đánh giá cổ phiếu ACV, BSR đã đáp ứng các tiêu chí của bộ chỉ số VN30 và có thể được thêm mới vào rổ. Ngược lại, POW và BVH đối diện nguy cơ bị loại.

Trên sàn chứng khoán, gần 60.000 cổ đông PV Power đang có quãng thời gian giao dịch hưng phấn nhất kể từ quý IV/2021. Diễn biến tích cực của cổ phiếu POW được cho là đến từ tình hình kinh doanh cải thiện mạnh trong quý II/2024 với dự phóng lãi ròng tăng 210% so với cùng kỳ (theo Chứng khoán MBS), đạt khoảng 560 tỷ đồng.

Theo MBS, dự kiến sản lượng điện khí quý II năm nay của công ty sẽ cải thiện đáng kể so với mức thấp của quý đầu năm, được hỗ trợ bởi nhu cầu điện toàn quốc tăng mạnh.

Bên cánh đó, sản lượng thủy điện sẽ có sự cải thiện từ quý II nhằm phục vụ cao điểm mùa nóng; sản lượng điện than được huy động tối ưu từ A0 và Vũng Áng 1 hoạt động full công suất khi hoàn tất sửa chữa tổ máy số 1.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn