AI, bán dẫn và một lĩnh vực ít ai nghĩ tới sẽ là tương lai của FPT

AI, bán dẫn và một lĩnh vực ít ai nghĩ tới sẽ là tương lai của FPT- Ảnh 1.

Mở đầu bài đăng trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo viết: "FPT đặt cược tương lai của mình vào cả AI lẫn bán dẫn".

Ông Bảo cho biết, Tập đoàn FPT đặt cược tương lai của mình vào AI, bán dẫn và xe ô tô tự lái. Về bán dẫn, FPT vẫn đang xúc tiễn mạnh mẽ, nhưng vì là bí mật kinh doanh, ông Bảo chia sẻ, chưa đến thời điểm thích hợp, nên chưa công bố thông tin chi tiết hơn về bán dẫn.

Ông viết: "Thỉnh thoảng có bạn hỏi riêng tôi, tôi chỉ trả lời khi nào có thể công bố được thì sẽ công bố, hiện tại FPT vẫn đang làm".

Còn về lĩnh vực ô tô tự lái, lĩnh vực mà theo ông Bảo nhiều người không cho rằng FPT có thể "đặt chân vào", hiện tại vẫn đang là bí mật. Ông cho biết "vụ ô tô tự lái còn bí mật hơn cả bán dẫn".

Ông Bảo chia sẻ: "FPT nhìn nhận về giá trị các bộ phận trong chiếc xe ô tô tự lái khác với các xe ô tô truyền thống và khác các bạn, vì thế FPT mới cho rằng FPT có giá trị đáng kể trong lĩnh vực này và các đối tác của FPT cũng nghĩ giống FPT".

Hiện tại, ô tô tự lái đang có VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu cũng như ứng dụng trên những chiếc xe điện của mình.

AI, bán dẫn và một lĩnh vực ít ai nghĩ tới sẽ là tương lai của FPT- Ảnh 2.

Bài đăng trên trang cá nhân của Ông Đỗ Cao Bảo - Thành viên HĐQT Tập đoàn FPT

Nguyên văn bài viết của ông Đỗ Cao Bảo như sau:

"FPT đặt cược tương lai của mình vào cả AI lẫn bán dẫn.

Hôm qua khi tôi đăng bài “FPT đặt cược tương lai của mình vào AI, có một số bạn nói rằng “tưởng FPT đặt cược tương lai của mình vào bán dẫn” hoặc “hôm trước vừa thấy anh Bình nói FPT đặt cược vào bán dẫn cơ mà”.

Xin nói lại cho rõ hơn: FPT đặt cược tương lai của mình vào AI, bán dẫn và xe ô tô tự lái.

Sở dĩ bài hôm qua tôi nói FPT đặt cược vào AI là vì trước đó mấy ngày trong một cuộc họp nội bộ FPT về chủ đề AI, anh Bình tập trung nói về AI, nên trong hội nghị ấy cụm từ “FPT đặt cược tương lai của mình vào AI” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, hơn nữa bài hôm qua tôi chỉ viết về AI nên chủ tâm đặt trọng tâm vào AI.

Về bán dẫn, FPT vẫn đang xúc tiễn mạnh mẽ, nhưng vì là bí mật kinh doanh, chưa đến thời điểm thích hợp, nên chưa công bố thông tin chi tiết hơn về bán dẫn. Thỉnh thoảng có bạn hỏi riêng tôi, tôi chỉ trả lời khi nào có thể công bố được thì sẽ công bố, hiện tại FPT vẫn đang làm.

Về ô tô tự lái, nhiều bạn không cho rằng FPT có thể đặt chân vào lĩnh vực ô tô tự lái. Xin thưa rằng FPT nhìn nhận về giá trị các bộ phận trong chiếc xe ô tô tự lái khác với các xe ô tô truyền thống và khác các bạn, vì thế FPT mới cho rằng FPT có giá trị đáng kể trong lĩnh vực này và các đối tác của FPT cũng nghĩ giống FPT.

Vụ xe ô tô tự lái còn cần bí mật hơn cả bán dẫn. Thế nên giờ chưa thể nói gì với các bạn cả".

Xem thêm tại cafef.vn