Bất ngờ với phiên đáo hạn phái sinh tháng 7

Chỉ trong 1 tiếng cuối phiên, VN-Index dao động trong biên độ gần 20 điểm. Với sự bứt tốc của nhóm vốn hoá lớn, thị trường có nhịp hồi phục mạnh, đưa chỉ số chính đóng cửa tăng gần 6 điểm. Từ chỗ phân hoá rõ rệt, nhóm VN30 trở lại sắc xanh áp đảo với 22/30 cổ phiếu tăng giá.

Dẫn đầu đà tăng là PLX, BID, CTG, MWG, MBB…

Đà hồi phục còn được hỗ trợ bởi dòng tiền ngoại, với việc mua ròng hơn 1.108 tỷ đồng, tích cực nhất kể từ đầu năm. Khối ngoại gom HDB (495 tỷ đồng), STB (345 tỷ đồng), ACV, SAB, MWG, SCS đều trên 100 tỷ đồng. Bên mua lấn át lượng bán ròng vẫn còn lớn ở FPT, MSN.

Bất ngờ với phiên đáo hạn phái sinh tháng 7- Ảnh 1.

FPT lại bị bán ròng mạnh, trở thành cổ phiếu giao dịch tiêu cực nhất.

Với việc bị xả ròng mạnh 352 tỷ đồng, FPT cũng là mã giao dịch tiêu cực nhất hôm nay, kéo lùi chỉ số hơn 1 điểm. HVN, SHB, MSN, CTR… gây thêm áp lực.

Trong khi khối ngoại đẩy mạnh giải ngân thì dòng tiền trong nước “co cụm” trở lại sau phiên thị trường giảm mạnh vừa qua. Giá trị khớp lệnh HoSE giảm gần một nửa so với hôm qua, chỉ đạt hơn 16.229 tỷ đồng.

FPT ghi nhận giá trị giao dịch cao nhất gần 1.400 tỷ đồng, bên bán chiếm ưu thế đẩy thị giá giảm hơn 3%. Đây cũng là cổ phiếu duy nhất giao dịch nghìn tỷ. Các mã theo sau như MBB, HPG, MSN… có cách biệt đáng kể. Như MBB sang tay 740 tỷ đồng, HPG, MSN, MWG hơn 500 tỷ đồng mỗi mã.

Giao dịch của nhà đầu tư cẩn trọng hơn cũng đã được dự báo từ trước, khi hôm nay là phiên đáo hạn phái sinh tháng 7. Tuy nhiên, một số cổ phiếu ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc như nhóm chứng khoán cũng có diễn biến tích cực hơn thị trường chung.

Sắc xanh bao trùm hơn 20 cổ phiếu chứng khoán, bao gồm các mã lớn như SSI, VND, HCM, VIX… Mùa báo cáo tài chính quý II đang bước vào cao điểm, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn được hé lộ nhiều hơn, nhưng tác động đến thị trường còn hạn chế trong bối cảnh dòng tiền e dè.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,78 điểm (0,46%) lên 1.274,44 điểm. HNX -Index tăng 1,59 điểm (0,66%) lên 242,49 điểm. UPCoM-Index tăng 0,34 điểm (0,35%) lên 97,61 điểm.

Xem thêm tại cafef.vn