Bị 'thổi bay' 9.500 tỷ đồng vốn hóa trong 1 tuần, một cổ phiếu ngân hàng vẫn được kỳ vọng tăng 18%

Những phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư chứng kiến đà giảm mạnh của thị trường đi kèm theo đó là thanh khoản sụt giảm đáng kể. Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, chỉ số VN-Index giảm 1,74% tương đương 21,45 điểm kể từ đầu tuần.

Tính riêng khớp lệnh, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 10.850 tỷ đồng, giảm 40% so với phiên liền trước và giảm 43% so với trung bình 5 phiên.

Đáng chú ý, MBB của Ngân hàng TMCP Quân Đội liên tục là cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm.

Tuy vậy, sau khi thiết lập đỉnh vào phiên giao dịch 19/7, vốn hóa của ngân hàng này đã mất đi hơn 9.551 tỷ đồng sau những phiên giảm mạnh cùng áp lực bán của thị trường trong tuần qua.

Mặc dù vậy, MBB vẫn là một trong những cổ phiếu ngân hàng “sáng giá” khi tính từ đầu năm cổ phiếu này đã tăng 31%. Đáng chú ý, nhà đầu tư cá nhân là nhóm tích cực mua cổ phiếu MBB nhất với giá trị lên tới 741 tỷ đồng tính từ đầu năm.

Bị 'thổi bay' 9.500 tỷ đồng vốn hóa trong 1 tuần, một cổ phiếu ngân hàng vẫn được kỳ vọng tăng 18%

Theo báo cáo chiến lược nửa cuối năm 2024, Chứng khoán VNDirect kỳ vọng MBB sẽ duy trì mức tăng trưởng tín dụng cao thứ 5 toàn ngành và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ (ROE) cao thứ 3.

VNDirect cho biết, mặc dù diễn biến giá cổ phiếu MBB vượt trội so với VN-Index kể từ đầu năm, nhưng vẫn chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng tăng trưởng của Ngân hàng.

Tiềm năng tăng trưởng của MB đến từ tổng thu nhập hoạt động (TOI) được thúc đẩy nhờ tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ và lợi suất tài sản cải thiện. VNDirect dự báo tăng trưởng tín dụng của MB sẽ đạt 16% nhờ nhận room tín dụng lớn hơn từ chuyển nhượng Ocean Bank.

Bên cạnh đó, kỳ vọng ngành bán lẻ phục hồi mạnh hơn vào cuối năm sẽ có lợi cho MB, khi cho vay bán lẻ chiếm 43% tổng dư nợ tín dụng và danh mục khách hàng doanh nghiệp (chiếm 49% dư nợ tín dụng) sẽ hỗ trợ tăng trưởng tín dụng vì doanh nghiệp có khả năng tái cấp vốn tốt hơn cá nhân.

Về định giá, VNDirect đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu MBB là 28.400 đồng/cp, so với giá đóng cửa phiên 25/7 thì dư địa tăng của MBB đạt 18%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn