Chứng khoán 'rơi tự do'

Thị trường trong phiên hôm nay mang lại nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. VN-Index mở cửa với sắc xanh và có lúc tưởng chừng chinh phục được ngưỡng 1.290 điểm nhờ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng. Tuy vậy, đà tăng không duy trì được lâu khi áp lực bán mạnh từ các nhóm khác khiến thị trường nhuốm sắc đỏ đến hết phiên sáng.

Vào đầu phiên chiều, lực mua bất ngờ tăng mạnh và lan sang một số nhóm ngành giúp VN-Index “quay xe”, có lúc tăng 6 điểm. Điều đáng nói, sự hưng phấn chưa kịp nhen nhóm, ngay thời điểm trước khi bước vào đợt khớp lệnh ATC, lệnh bán bất ngờ đổ dồn lên bảng điện tử khiến cho VN - Index nhanh chóng đảo chiều giảm, có lúc lao dốc hơn 20 điểm.

Giảm mạnh nhất phải kể đến nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin khi CMG giảm 6,3%, VGI giảm 8,7%, ITD giảm 6,7%, MFS giảm 10,1%, ELC nằm sàn...

Nhóm dầu khí có phiên giao dịch tiêu cực khi BSR giảm 5%, OIL giảm 5,1%, PVC giảm 6,5%, PVO giảm 8,6%, PLX giảm 4,5%... Nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, bán lẻ, vận tải cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Chứng khoán 'rơi tự do' ảnh 1

Nhóm cổ phiếu trụ tác động đến thị trường trong phiên hôm nay.

Trên thị trường chỉ cócổ phiếu ngân hàng giữ được sắc xanh. Trong đó, MBB tiếp tục là mã trụ tăng ấn tượng nhất khi tăng 4%, với khối lượng đạt hơn 72 triệu đơn vị. TCB tăng 4,4 %, VPB tăng 1,7%, HDB tăng 1,8%, ABB tăng 2,5%. Thanh khoản của cổ phiếu ngân hàng tăng đột biến khi giá trị giao dịch đạt hơn 8.300 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên chỉ số là GVR, HVN, MSN, PLX, VHM, FPT, POW, VIC, HPG.

Tâm điểm chú ý nhất là trong khi nhà đầu tư trong nước đua nhau xả hàng, khối ngoại bất ngờ quay trở lại mua ròng hơn 530 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Cổ phiếu ngân hàng được mua nhiều nhất như VCB, TCB, BID, CTG. Đặc biệt, sau chuỗi phiên “xả” FPT, khối ngoại đã giải ngân hơn 160 tỷ đồng để mua lại cổ phiếu công nghệ này, nhờ đó hãm bớt đà giảm của chỉ số VN-Index.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 12,52 điểm, về còn 1.268,6 điểm, HNX-Index giảm 4,01 điểm, về 240,9 điểm. Upcom giảm 0,98 điểm, về 97,28 điểm. Thanh khoản thị trường tăng đột biến với khối lượng đạt hơn 33.000 tỷ đồng.

Xem thêm tại tienphong.vn