Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/7: VNM, MWG, KDH

Chứng khoán Mirae Asset (MAS): Khuyến nghị mua VNM

MAS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Sữa Việt Nam (VNM), giá mục tiêu 79.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Sau thời gian giảm thị phần, các dấu hiệu khả quan đã xuất hiện trở lại từ quý IV/2023 khi doanh thu công ty tăng trưởng trở lại trong bối cảnh ngành sữa vẫn tiếp tục suy giảm.

Xuất khẩu dẫn dắt tăng trưởng doanh thu quý I/2024. Hoạt động xuất khẩu chiếm hơn 18,5% tổng doanh thu quý đầu năm, đã ghi nhận mức tăng trưởng 7,7% svck (đạt 2.600 tỷ đồng) là tác nhân chính giúp doanh thu VNM tăng trưởng 1,4% trong khi doanh thu thị trường trong nước gần như không tăng trưởng. Nhóm thị trường chính và chủ lực như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á... trong đó thị trường Đông Nam Á hứa hẹn sẽ ghi nhận kết quả tích cực trong tương lai khi VNM đã thành công xây dựng thương hiệu sữa có vị thế hàng đầu trong khu vực.

Năm 2024, VNM đưa kế hoạch doanh thu 63.163 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng 9.376 tỷ đồng. Từ kết quả kinh doanh quý I, MAS kỳ vọng công ty sẽ hoàn thành tốt kế hoạch này.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/7: VNM, MWG, KDH
MAS phân tích chỉ tiêu tài chính VNM

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua MWG

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), giá mục tiêu 68.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Chiến lược "giảm lượng, tăng chất" kỳ vọng giúp tối ưu hóa chi phí. Trong năm 2024, MWG dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược giảm lượng, tăng chất nhằm tinh gọn đội ngũ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Trong quý I/2024, MWG đã thực hiện cắt giảm đến 4.853 nhân sư bên cạnh đóng cửa 1 cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ), 6 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), 2 siêu thị Bách Hóa Xanh (BHX) và 1 nhà thuốc An Khang. DSC cho rằng chiến lược này sẽ giúp cho MWG có thể cắt giảm chi phí không cần thiết từ các cửa hàng kém hiệu quả từ đó dồn sức cho các cửa hàng có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn như BHX.

BHX sẽ là con át chủ bài của MWG, DSC đánh giá việc thay đổi định vị của chuỗi BHX từ “chợ hiện đại” thành “siêu thị mini” đã giúp MWG tìm ra được "long mạch" cho chuỗi bán lẻ này. Sự thay đổi trên đã đem lại những hiệu quả cho BHX khi doanh thu/cửa hàng đã đạt mức 2 tỷ, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi chuỗi này đi vào hoạt động. DSC cho rằng BHX sẽ là động lực tăng trưởng chính trong tương lai của MWG đặc biệt là sau khi có sự tham gia của đối tác Trung Quốc.

Sau năm 2023 đầy khó khăn do nhu cầu tiêu thụ suy giảm, DSC kỳ vọng TGDĐ và ĐMX sẽ có sự phục hồi trong năm 2024 nhờ vào (1) nhu cầu tiêu thụ sản phẩm điện lạnh tăng cao và kỳ vọng mảng thiết bị điện tử hồi phục nửa cuối năm 2024 khi các sản phẩm điện thoại mới ra đời.

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua KDH

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), giá mục tiêu 40.800 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Bùng nổ lợi nhuận từ dự án trọng điểm. Nhờ đặc tính sản phẩm chung cư phù hợp với nhu cầu ở vốn rất mạnh ở các thành phố lớn, dự án Privia (An Dương Vương) bao gồm 3 toàn chung cư, hơn 1.000 căn hộ đã gần như bán hết sau khi mở bán trong quý IV/2023. DSC kỳ vọng, với việc phát triển cả 3 tòa một cách đồng bộ, toàn bộ sản phẩm dự án này có thể bước vào giai đoạn bàn giao vào quý IV/2024. DSC ước tính, với giá bán khoảng 45-50 triệu/m2, doanh thu từ dự án trong năm nay có thể lên tới khoảng 2.700 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp không dưới 45%.

"Hồi sinh" nhóm dự án Thủ Đức với liên doanh cùng Keppel Land. DSC nhận thấy, 2 dự án tại Thủ Đức là Clarita và Emeria, vốn đã được lên kế hoạch phát triển từ năm 2013 đang trở lại mạnh mẽ sau khi có sự tham gia góp vốn của Keppel Land (tập đoàn BĐS hàng đầu Singapore). Với động thái được đầu tư xây dựng mạnh tay kể từ năm 2023, DSC kỳ vọng 2 dự án trên là trọng điểm của doanh số trong giai đoạn năm 2024-2026.

Lợi thế quỹ đất lớn với giá vốn thấp quanh TP.HCM. KDH là doanh nghiệp duy nhất trên sàn chỉ tập trung thu gom đất tại TP. HCM trong nhiều năm, tính đến nay diện tích quỹ đất đã lên tới hơn 600ha. Trong bối cảnh nguồn cung tại khu vực trung tâm ngày càng hạn hẹp, giá trị và mức độ hấp dẫn của những dự án từ quỹ đất trên sẽ mang nhiều hứa hẹn trong tương lai.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn