Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/7: ACB, SZC, HAH

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị mua ACB

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), giá mục tiêu 26.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

ACB đạt tăng trưởng tín dụng 3,8% trong quý I/2024, mức tăng trưởng cao từ nhóm các khách hàng doanh nghiệp lớn. Nhóm phân tích ước tính 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của ACB có thể đạt trên 8% và kỳ vọng có thể hoàn thành hạn mức tín dụng được giao 16% trong năm nay.

Biên lãi ròng (NIM) năm nay dự kiến sẽ cải thiện nhẹ so với năm 2023. AGR cho rằng lãi suất cho vay đã tạo đáy và có thể tăng nhẹ từ quý III. Mặt khác, lãi suất huy động đang có dấu hiệu tăng trở lại song sẽ cần thời gian để phản ánh vào chi phí vốn. Do đó, kỳ vọng NIM cả năm được duy trì ổn định ở mức 3,9% - 4,0%.

Tính đến quý I, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của ACB đạt 1,45% - thấp hơn so với bình quân toàn ngành với tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) đạt 79%. Kỳ vọng với triển vọng nền kinh tế phục hồi tích cực hơn vào nửa cuối năm và Thông tư 02/2023 được gia hạn đến hết năm 2024 sẽ hỗ trợ tích cực đến khả năng trả nợ của khách hàng, cải thiện chất lượng tín dụng.

Hiện nay, cổ phiếu ACB giao dịch tại mức định giá P/B là 1,4x, khá hấp dẫn so với trung bình cổ phiếu 5 năm gần đây, đồng thời ngân hàng có hiệu suất sinh lời cao với tỷ lệ ROE năm 2023 là 25%.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua SZC

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC), giá mục tiêu 46.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

SZC hưởng lợi từ nguồn cung thắt chặt trong khu vực phía Nam và xu hướng mở rộng ra các thị trường cấp 2. FDI đăng ký vào Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn đầu cả nước, nguồn cung thắt chặt. Việt Nam đang phải trải qua “cơn khát” nguồn cung đất công nghiệp khi chỉ có 3 KCN mới vào năm 2023, thậm chí khu vực phía Nam không có bất kỳ dự án mới nào được đưa vào hoạt động trong suốt năm 2023.

Quỹ đất lớn, vị trí tốt và còn nhiều dư địa phát triển. SZC sở hữu khu công nghiệp Châu Đức nằm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, địa phương có tiềm năng phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics.

Sau khi thu hút thành công khách hàng lớn là Electronic Tripod Vietnam, KBSV cho rằng rằng doanh số KCN trong tương lai sẽ tăng tốc nhờ (1) thu hút FDI tích cực vào Việt Nam, đặc biệt là địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (2) cơ sở khách hàng được cải thiện khi có những khách hàng lớn như Electronic Tripod Vietnam (3) phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ và cảng biển tại tỉnh BR-VT cũng như khu vực sân bay Long Thành ở tỉnh Đồng Nai lân cận, và (4) giá đất KCN cạnh tranh của SZC (giá thuê đang thấp hơn 20-35% so với các KCN khác).

Trong năm 2024, KBSV kỳ vọng giá cho thuê sẽ tăng khoảng 10-12% so với cùng kỳ. Đi cùng nhu cầu tích cực, nhóm phân tích kỳ vọng lợi nhuận của SZC sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay (ước tính tăng khoảng 70% so với cùng kỳ).

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/7: ACB, SZC, HAH
Diễn biến giá cổ phiếu SZC

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị mua HAH

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), giá mục tiêu 47.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

HAH được kỳ vọng tiếp tục hưởng lợi từ việc giá cước thuê tàu tăng do đứt gãy chuỗi cung ứng sau sự kiện Biển Đỏ. Chỉ số cước hàng container World Container Index của Drewry đã quay trở lại và vượt vùng đỉnh hồi tháng 2 khoảng 10% do các vấn đề đứt gãy chuỗi cung ứng bắt đầu lan tỏa và gây tắc nghẽn các cảng ở Singapore và Trung Quốc, đúng vào thời điểm mùa cao điểm vận tải (quý II-III hàng năm). Nhìn lại lần đứt gãy trước đó ở kênh đào Suez hồi tháng 5/2021, hiệu ứng lan tỏa đứt gãy kéo dài khoảng 6 tháng, do đó SSI kỳ vọng cước hàng container sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2024.

Hải An sẽ tiếp tục nhận đội tàu đóng mới với 4 chiếc loại 1800TEU trong các tháng tới, tiếp tục tăng công suất. Cùng với việc cả giá cước tàu có thể ký mới và công suất tăng trong năm 2024, SSI kỳ vọng HAH có thể quay trở lại đà tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2025, và sẽ là động lực tích cực cho cổ phiếu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn