Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/7: MSN, NKG, DGW

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị mua MSN

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Masan (MSN), giá mục tiêu 93.400 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Lợi nhuận quý II/2024 ước tính sẽ tăng trưởng mạnh (gấp khoảng 4 lần) so với nền thấp cùng kỳ. Cho cả năm nay, SSI ước tính NPATMI sẽ tăng trưởng mạnh 177% trong năm 2024 từ mức nền so sánh cực kỳ thấp trong năm 2023.

Câu chuyện tiêu dùng dài hạn của Việt Nam vẫn tích cực và MCH đã thể hiện mức tăng trưởng vượt trội trong năm qua cũng như có thể tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới. SSI cũng kỳ vọng nền tảng bán lẻ WCM sẽ có mức tỷ suất lợi nhuận tốt hơn trong năm 2024 do doanh nghiệp đã gần đạt điểm hòa vốn lợi nhuận ròng vào tháng 12/2023.

Các kế hoạch của doanh nghiệp, bao gồm niêm yết công ty con TCX hoặc thoái vốn khỏi mảng kinh doanh không cốt lõi (MHT), có thể đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho giá cổ phiếu và lợi nhuận doanh nghiệp.

MSN cũng được kỳ vọng hưởng lợi từ dòng vốn nước ngoài khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng.

Chứng khoán MB (MBS): Khuyến nghị khả quan NKG

MBS khuyến nghị khả quan cổ phiếu CTCP Thép Nam Kim (NKG), giá mục tiêu 30.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Ngành thép xuất khẩu và nội địa dự kiến ​​sẽ bước vào chu kỳ phục hồi từ năm 2024 khi nhu cầu phục hồi. Với triển vọng thị trường EU và Mỹ khả quan, NKG sẽ được hưởng lợi nhờ một trong những lợi thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành.

Lợi nhuận ròng của NKG sẽ bước vào chu kỳ phục hồi với tốc độ tăng trưởng mạnh 287%/111% trong giai đoạn năm 2024 - 2025 nhờ: (1) doanh thu tăng trưởng 20%/17% trong bối cảnh sản lượng và giá bán phục hồi nhu cầu xuất khẩu được cải thiện, ( 2) biên lợi nhuận gộp tăng lần lượt 7,5% và 8,7% nhờ giá bán tăng mạnh hơn giá nguyên liệu HRC.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/7: MSN, NKG, DGW
Diễn biến giá cổ phiếu NKG

Chứng khoán MB (MBS): Khuyến nghị mua DGW

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Thế Giới Số (DGW), giá mục tiêu 73.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Trên thị trường hiện tại, 4 doanh nghiệp đầu ngành mảng bán buôn ICT-CE theo thứ tự gồm FPT Synnex, Viettel Distribution, Digiworld và Petrosetco. DGW có vị thế vững chắc trong ngành nhờ vào nguồn khách hàng dồi dào (>6,000 cửa hàng) và sức khỏe tài chính lành mạnh. Bên cạnh đấy, điểm khác biệt cũng là thế mạnh cạnh tranh của DGW là khả năng phát triển thị trường và quản lý kênh bán hàng cho các thương hiệu mới gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Việt Nam vẫn là một quốc gia có cơ cấu dân số vàng với sở thích chi tiêu lớn dành cho các sản phẩm công nghệ. MBS nhận thấy ngành hàng ICT- CE đã có năm giảm mạnh với tác động chủ yếu từ sự thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng. Vì vậy khi nền kinh tế ổn định trở lại, thu nhập người tiêu dùng cải thiện, thị trường ICT-CE sẽ phục hồi và bước vào chu kỳ tiêu dùng mới, theo đó DGW sẽ có cơ hội nắm bắt sự phục hồi này.

MBS nhận thấy DGW đã tìm ra được thêm động lực tăng trưởng mới đến từ lĩnh vực cung cấp thiết bị bảo hộ lao động. Lợi nhuận ròng năm 2024-2025 dự báo tăng trưởng ở mức cao 39%/29% svck.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn