DIC Corp (DIG) vừa được rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại thành phố Vũng Tàu

DIC Corp (DIG) vừa được rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại thành phố Vũng Tàu- Ảnh 1.

Vào sáng ngày 19/8, DIC Corp (mã chứng khoán: DIG) và BIDV đã ký kết hợp đồng tín dụng với tổng hạn mức 1.500 tỷ đồng để tài trợ cho dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 2 và 3. 

Khu phức hợp Cap Saint Jacques nằm tại 169 Thùy Vân, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi có 2 mặt tiền trên đường Thùy Vân và đường Thi Sách, cách bãi tắm Thùy Vân 50m. Đặc biệt, hướng nhìn chính ra biển thuộc khu vực Bãi Sau, là nơi phát triển du lịch, nghỉ dưỡng chính của Vĩnh Tàu.

Khu phức hợp có tổng diện tích 11.014m2 và tổng mức đầu tư 3.577 tỷ đồng được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là khối căn hộ CSJ Tower (C1) cao 30 tầng với 372 căn hộ và Trung tâm hội nghị Aurora cao 5 tầng. Giai đoạn 2 là Khối Khách sạn 5 sao DIC Star (C3), cao 26 tầng với 299 phòng. Giai đoạn 3 là Khối căn hộ kết hợp Khách sạn 5 sao Bioss (C4) cao 31 tầng với 315 căn hộ. 

DIC Corp (DIG) vừa được rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại thành phố Vũng Tàu- Ảnh 2.

Lễ ký kết giữa DIC Corp và BIDV.

Đến nay, DIC Corp đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý của Khu phức hợp CSJ và thi công hoàn thành, được Bộ Xây dựng nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1. Vào tháng 5/2024 vừa qua, DIC Corp đã tổ chức Lễ tái khởi động dự án Khu phức hợp CSJ.

Ông Nguyễn Hùng Cường, tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp cho biết dự án CSJ là dự án tâm huyết của DIC.

Trong nửa đầu năm nay, việc bàn giao sản phẩm tại dự án CSJ - Giai đoạn 1 đã đem về nguồn doanh thu lớn cho DIC Corp. DIC Corp cũng cho biết điểm rơi lợi nhuận sẽ là vào cuối năm nay khi loạt dự án tiến hành bàn giao sản phẩm và mở bán.

Về tình hình kinh doanh, DIC Corp công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với doanh thu tăng gấp 5 lần cùng kỳ lên hơn 820 tỷ, lãi sau thuế hơn 125 tỷ, gấp gần 14 lần cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lãi cao nhất trong 10 quý đã qua của doanh nghiệp này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, DIC Corp ghi nhận doanh thu thuần đạt 822 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi cùng kỳ. Do hụt thu từ hoạt động tài chính và tăng mạnh chi phí hoạt động, lợi nhuận sau thuế chỉ còn gần 4 tỷ đồng, giảm 95% so với kết quả bán niên năm ngoái.

Xem thêm tại cafef.vn