Đón triển vọng ngành bất động sản, một cổ phiếu khu công nghiệp được kỳ vọng tăng 35%

Theo báo cáo chiến lược nửa cuối năm, Chứng khoán VNDirect ưa thích cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Kinh Bắc City) trong nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp. Về định giá, VNDirect đưa ra mức giá mục tiêu là 37.900 đồng/cp, kỳ vọng tăng 35% so với giá đóng cửa phiên 26/7.

VNDirect cho biết, việc KBC không ghi nhận doanh thu khu công nghiệp trong quý I sẽ chỉ là tạm thời. Trong 3 tháng đầu năm, KBC không ghi nhận doanh thu từ việc cho thuê khu công nghiệp. Tuy nhiên, chuyên gia kỳ vọng kết quả kém khả quan trong quý I sẽ không kéo dài do KBC sở hữu đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê, cùng các dự án sắp hoàn tất thủ tục pháp lý trong năm 2024. Doanh thu khu công nghiệp của KBC được kỳ vọng phục hồi trong ba quý cuối năm 2024.

Chuyên gia nhấn mạnh, điều này có được nhờ lượng backlog lớn của các dự án hiện tại. KBC hiện sở hữu đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê đang chờ xử lý, cùng các dự án sắp hoàn tất thủ tục pháp lý trong năm 2024.

Đón triển vọng ngành bất động sản, một cổ phiếu khu công nghiệp được kỳ vọng tăng 35%
Diễn biến giá cổ phiếu KBC

VNDirect ước tính KBC sẽ cho thuê 157ha khu công nghiệp trong năm 2024, tương ứng với doanh thu 5.422 tỷ đồng, chủ yếu đến từ: KCN Nam Sơn – Hợp Lĩnh, KCN Quang Châu, KCN Tân Phú Trung; Các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Long An, đặc biệt kể đến KCN Tràng Duệ 3.

Bên cạnh đó, lượng FDI dồi dào đổ vào Hải Phòng sẽ thúc đẩy triển vọng của Tràng Duệ 3 trong năm 2024-2025. Niềm tin này được củng cố bởi sự gia tăng mạnh mẽ 49% so với cùng kỳ lượng vốn FDI đăng ký của Hàn Quốc vào Việt Nam trong 4 tháng 2024, đạt 850 triệu USD.

Nổi bật trong bức tranh này là Hải Phòng, thu hút gần một nửa nguồn vốn FDI này. Lượng vốn dồi dào đổ vào được đánh giá là tín hiệu tích cực cho triển vọng của KCN Tràng Duệ 3, đặc biệt khi khu vực này đã có sự hiện diện đông đảo của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại KCN Tràng Duệ 1 và 2.

Dự án Tràng Cát mở bán vào nửa cuối năm 2025 sẽ thúc đẩy doanh thu mảng BĐS nhà ở cho KBC. Theo đó, doanh nghiệp đã nhận được phê duyệt quy hoạch sửa đổi 1/2000 của dự án Tràng Cát vào cuối 2023. Cùng với khoản đặt cọc 5.650 tỷ đồng, đây là những tín hiệu tích cực củng cố niềm tin của VNDirect vào triển vọng tiến độ pháp lý của dự án.

Chuyên gia cho rằng Tràng Cát sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2025. Dự án này sẽ thúc đẩy doanh thu bất động sản nhà ở tăng đáng kể, lần lượt là 250% và 60% so với cùng kỳ trong năm 2025-2026.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn