Đức Long Gia Lai không bị mở thủ tục phá sản


Đức Long Gia Lai không bị mở thủ tục phá sản- Ảnh 1.

Công ty CP Đức Long Gia Lai (Đức Long Gia Lai - DLG) vừa công bố thông tin bất thường về việc công ty đã nhận được quyết định không mở thủ tục phá sản của Tòa án Nhân dân Tỉnh Gia Lai. Theo đó, không mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai và yêu cầu Công ty CP Lialama 45.3 phải chịu tiền lệ phí phá sản theo quy định của pháp luật.

Tổ Thẩm phán cho rằng sau khi Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản số 1 (tháng 10-2023) của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, Tập đoàn Đức Long Gia Lai tiếp tục chuyển trả nợ cho Công ty Cổ phần Lilama 45.3 thêm 2 tỉ đồng. Trong đó, gần nhất là ngày 27-6-2024 chuyển trả 350 triệu đồng. Tổng cộng đến nay, Đức Long Gia Lai đã trả cho Công ty CP Lilama 45.3 với số tiền 6 tỉ đồng, còn nợ lại 11,4 tỉ đồng và cam kết trả nợ theo lộ trình.

Trước đó, ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Đức Long Gia Lai, đã lên tiếng kiện ngược Lialama 45.3 sau khi bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2. Công ty cho biết đang định giá trị thiệt hại cụ thể gửi tòa án trong phiên hòa giải và khai chứng cứ.

Theo ông Bùi Pháp, công ty ông kinh doanh có lãi và đang gửi ngân hàng hơn 200 tỉ đồng. Lý do chưa trả dứt điểm cho Công ty CP Lilama 45.3 là vì công ty có phương án tài chính cụ thể; tiền dùng xử lý theo kế hoạch vạch sẵn như tái cấu trúc công ty, trả thuế, trả các khách hàng…

Ông Bùi Pháp cam kết lộ trình trả nợ 1 tỉ đồng/quý cho đến cuối năm 2026 thì trả hết nợ cả gốc lẫn lãi cho Công ty cổ phần Lilama 45.3.

Đóng cửa phiên giao dịch sáng 7-8, cổ phiếu DLG tiếp tục tăng trần lên 1.850 đồng/cổ phiếu.

6 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã có lãi trở lại sau thời gian thua lỗ. Như vậy, Đức Long Gia Lai không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán. Bởi lẽ, Đức Long Gia Lai tuy có các khoản nợ đến hạn thanh toán nhưng vẫn thực hiện nghĩa vụ thanh toán trong vòng 3 tháng cho Công ty CP Lilama 45.3. Do đó, Tổ Thẩm phán không chấp nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 đối với Đức Long Gia Lai.

Xem thêm tại cafef.vn