Gây dựng FPT từ những ngày đầu, 'lão tướng' Đỗ Cao Bảo sở hữu khối tài sản bao nhiêu??

Ông Đỗ Cao Bảo là một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT (Mã CK: FPT) cùng với ông Trương Gia Bình và là một chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam.

Trong hơn hai thập kỷ, từ năm 1994 đến 2015, ông đã dẫn dắt FPT trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm tại Việt Nam.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Nhân sự và Lương thưởng của tập đoàn, ông đã đóng góp quan trọng trong việc hoạch định chiến lược nhân sự và đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận cho FPT.

Hiện nay, FPT là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với mức vốn hóa thị trường hơn 192 nghìn tỷ đồng. Ông Đỗ Cao Bảo là cổ đông cá nhân lớn thứ tư của FPT, sở hữu hơn 12 triệu cổ phiếu. Với mức giá hiện tại của cổ phiếu FPT là 131.500 đồng, khối tài sản 'khủng' của ông Đỗ cao Bảo ước tính đạt khoảng 1.823 tỷ đồng.

Ông Đỗ Cao Bảo ít xuất hiện trên thị trường mua bán cổ phiếu nên tên tuổi của ông 'nổi' theo cách hoàn toàn khác. Thống kê cho thấy, kể từ năm 2017, ông Đỗ Cao Bảo chỉ duy nhất một lần đăng ký bán cổ phiếu, với khối lượng 2,25 triệu đơn vị vào tháng 10 năm 2023. Phần lớn các cổ phiếu ông Đỗ Cao Bảo có được đều nhờ các chính sách thưởng, cổ tức, Esop của FPT.

Gây dựng FPT từ những ngày đầu, 'lão tướng' Đỗ Cao Bảo sở hữu khối tài sản bao nhiêu??
Ông Đỗ Cao Bảo là một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT cùng với ông Trương Gia Bình

Các thành viên khác trong gia đình ông cũng sở hữu khối tài sản lớn nhờ cổ phiếu FPT. Con gái ông, Đỗ Thị Ngọc Mai, đang nắm giữ khối tài sản trị giá khoảng 137,5 tỷ đồng. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Dư, cũng sở hữu khối tài sản trị giá 125 tỷ đồng.

Ông Đỗ Cao Bảo là một trong 13 thành viên sáng lập Tập đoàn FPT và từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc tập đoàn. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài nước, ông là một chuyên gia phần mềm có uy tín ở Việt Nam. Ông đã tham gia quản trị nhiều dự án quan trọng mang tầm quốc gia và đóng góp to lớn vào sự phát triển của FPT.

Ngoài vai trò là thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn FPT, ông Đỗ Cao Bảo còn giữ các vị trí quan trọng khác như Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư và Thương mại BDM, thành viên Hội đồng quản trị của CTCP Đô thị FPT Đà Nẵng, và thành viên Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT.

Đặc biệt, từ năm 1994, với vai trò lãnh đạo cao nhất của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), ông đã đưa FPT IS trở thành một trong những mũi nhọn công nghệ của FPT, liên tục dẫn đầu thị trường tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn