Giao dịch chứng khoán phiên sáng 4/7: Tiếp đà hồi phục về điểm số

Sau nửa đầu phiên tiếp tục giao dịch trong trạng thái thận trọng khiến VN-Index chỉ lình xình quanh tham chiếu, thì thị trường bất ngờ khởi sắc trong nửa phiên còn lại. Chỉ số VN-Index đã bứt lên mạnh mẽ lên trên 1.275 điểm nhờ nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng.

Theo một số công ty chứng khoán nhận định thì mặt bằng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tổng thể dòng tiền mua lên đang thiếu đi sự quyết liệt.

Hơn nữa, VN-Index đang ở vùng kháng cự 1.270-1.280 điểm nên không loại trừ khả năng sẽ có nhịp chỉnh sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 7/4, trái ngược với các dự báo, thị trường bất ngờ bật mạnh ngay từ sớm và VN-Index dễ dàng vượt qua 1.280 điểm khi bảng điện tử nghiêng về số mã tăng và các bluechip tiếp tục làm điểm tựa.

Mặc dù vậy, áp lực bán chốt lời lại có phần gia tăng, trong khi nhóm VN30 phân hoá đã khiến VN-Index đảo chiều, để mất ngưỡng điểm trên sau hơn 1 giờ giao dịch. Thanh khoản nhìn chung vẫn chưa được cải thiện.

Thị trường gần như không xuất hiện điểm nóng đáng chú ý nào đáng kể, ngoài cổ phiếu NTL trong ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ phiếu phát hành tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 1:1 đã có thời điểm tăng kịch trần.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn