Giao dịch chứng khoán sáng 10/6: Nhóm cổ phiếu vận tải nổi sóng

Giao dịch chứng khoán sáng 10/6: Nhóm cổ phiếu vận tải nổi sóng

Thị trường vừa trải qua tuần hồi phục tích cực nhờ dòng tiền sôi động và luân chuyển nhịp nhàng qua các nhóm ngành. Tuy nhiên, việc tiệm cận vùng đỉnh của năm 2024 đã khiến thị trường gặp áp lực rung lắc và chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt được ngưỡng kháng cự 1.290 điểm.

Chỉ số VN-Index khép lại tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6 hình thành cây nến Doji, cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Dải Bollinger band trong phiên cuối tuần ngày 7/6 có tín hiệu hướng lên trên, hai chỉ báo RSI và MACD tiếp tục đi ngang, cho thấy VN-Index vẫn đang vận động tốt, tích lũy với thanh khoản nhỏ quanh khu vực 1.285-1.290 điểm và sẽ sớm vượt lên tiệm cận lại khu vực 1.300 – 1.310 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 10/6, thị trường vẫn tiếp tục tiến bước và VN-Index dễ dàng vượt qua mốc 1.290 điểm khi sắc xanh lan tỏa thị trường. Tuy nhiên, mốc 1.300 điểm đang trở thành chốt chặn của thị trường, khi các nhóm cổ phiếu trụ cột chưa phát huy tác dụng.

Sau khoảng hơn 80 phút giao dịch, chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ trên dưới 6 điểm khi nhóm VN30 khá yếu. Mọi sự chú ý của thị trường chuyển qua nhóm cổ phiếu cảng biển khi đồng loạt đua nhau bốc đầu.

Bên cạnh các mã nhỏ như VOS, VTO, TCO, VNL sớm khoe sắc tím, hiện các mã PVT,TCL, GSP, VSC… cũng đang giao dịch quanh mức giá trần.

Thanh khoản nhóm cổ phiếu này cũng bùng nổ với VSC sôi động nhất thị trường, đạt gần 13 triệu đơn vị, HAH đứng ở vị trí thứ 3 với gần 8,5 triệu đơn vị khớp lệnh, các mã PVT, VOS cũng giao dịch đột biến với trên dưới 4-5 triệu đơn vị khớp lệnh chỉ trong hơn 1/2 thời gian giao dịch của phiên sáng.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn