Nhận định chứng khoán 21/6: Nhịp điều chỉnh đã kết thúc?

Nhận định chứng khoán 21/6: Nhịp điều chỉnh đã kết thúc?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tăng trong phiên kế tiếp

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới, điểm tích cực là dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu VN30 nhưng xu hướng này chưa rõ ràng và cần chờ xác nhận thêm trong vài phiên tới. Ngoài ra, các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục xu hướng tăng và vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi áp lưc bán của khối ngoại vẫn còn cao.

Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, nhưng có xu hướng dịch chuyển vào các TTCK có mức tăng trưởng mạnh, điều này cũng cho thấy dòng tiền ngoại đang ưa thích những thị trường tăng trưởng mạnh và tỷ giá tăng thấp. Như vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục xu hướng bán ròng nhưng điều này có thể sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng của TTCK VN.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - nhịp điều chỉnh đã kết thúc

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục có phiên tăng cũng với diễn biến kéo điểm về phiên chiều. Tín hiệu chưa xuất hiện được nến tăng đặc theo sau để xác nhận nến rút chân, mà còn tiếp tục giằng co tạo nến doji. Khả năng, nhịp chỉnh của thị trường có thể đã kết thúc và sẽ cần một phiên tăng tốt để xác nhận.

Chiến lược chung có thể duy trì tỷ trọng cao, kỳ vọng sự phân hóa vẫn diễn ra, với ưu tiên các nhóm khỏe như VN30, Vận tải biển-Cảng biển, Hàng không, Công nghệ, Thép, Dệt may, Phân bón, Bán lẻ, Điện, Hóa chất.

Chứng khoán Asean: Tích cực - thị trường tăng điểm

Thị trường gặp phải áp lực bán trong phiên với thanh khoản thấp và không vi phạm vùng tích lũy 1.270 điểm. Nhịp độ giao dịch chậm lại và tiếp tục tích lũy tương đối lành mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh. Lực cầu xuất hiện cuối giờ chiều giúp thị trường lấy lại sắc xanh và tiếp tục có phiên thứ 3 liên tiếp đóng cửa trên mốc MA20. Bên cạnh đó, điểm tích cực hơn cả là thanh khoản trở lại mức trung bình 20 phiên cho thấy động lực của thanh khoản có xu hướng gia tăng trở lại trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư cân nhắc mở mua mới khi thị trường tái kiểm định.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index kết phiên tạo dựng được một cây nến doji ngay trên vùng hỗ trợ 1.270 điểm sau khi kiểm nghiệm thành công trương phiên ngày hôm qua. Thanh khoản bật tăng cho thấy lượng mua bán hết sức cân bằng và bên mua đã tham gia một cách quyết liệt hơn. Đây là những tín hiệu tốt cho thị trường trong ngắn hạn.

Ngày mai, thị trường sẽ bước vào phiên giao dịch mang nhiều yếu tố quan trọng quyết định xu hướng của trong ngắn và trung hạn. Kịch bản xấu sẽ xảy ra khi chỉ số mất vùng 1.270 điểm và ngược lại thị trường sẽ ổn định hơn và bước vào tạo nền nếu chỉ số đóng cửa trên ngưỡng giá này. Nhà đầu tư quan sát và chờ đợi cơ hội.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - thị trường rủi ro giảm điểm

Dưới sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index đã cho phản ứng hồi phục và hình thành mẫu nến rút chân quanh ngưỡng hỗ trợ gần. Mặc dù vậy, áp lực cung phía trên vẫn còn tương đối lớn và nhóm cổ phiếu trụ chỉ có thế giúp giữ nhịp cho chỉ số. Do đó rủi ro chỉ số có thể đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi VN-Index tiếp cận trở lại các vùng kháng cự.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn