Giao dịch chứng khoán sáng 19/6: Áp lực vẫn lớn

Trong phiên hôm qua, thị trường giằng co nhẹ quanh tham chiếu và đóng cửa với sắc xanh nhạt sau 2 phiên giảm liên tiếp trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản lại sụt giảm và đứng ở mức thấp nhất gần 2 tuần. Điểm sáng trong phiên hôm qua là cổ phiếu POW khi tăng kịch trần lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2022 và có lượng khớp lớn nhất thị trường (36,6 triệu đơn vị).

Bước vào phiên sáng nay, thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh nhạt khi mở cửa, nhưng lực bán vẫn còn lớn, nhất là tại nhóm cổ phiếu VN30 khiến VN-Index nhanh chóng đảo chiều đi xuống. Trong nhóm VN30 chỉ có 6 mã tăng nhẹ, 2 mã giằng co quanh tham chiếu, còn lại đều giảm, dù mức giảm không mạnh.

Trên toàn sàn, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế khi đang nhiều hơn gấp rưỡi so với sắc xanh. Tuy nhiên, trên sàn có 9 mã tăng kịch trần, trước khi 4 mã hạ nhiệt, để lại 6 sắc tím là NVT, BFC, HHS, SC5, CMX và TTE, trong khi không có mã nào giảm sàn. Trong số mã tăng trần, HHS có giao dịch sôi động nhất với tổng khớp hơn 7,5 triệu đơn vị, CMX cũng khớp hơn 2,1 triệu đơn vị, trong khi BFC khớp gần 1,4 triệu đơn vị và đang còn dư mua trần.

POW đã không còn duy trì được sắc tím, nhưng vẫn giữ được đà tăng sáng nay, hiện đang giao dịch ở mức 15.150 đồng, với thanh khoản khá tốt, hơn 8 triệu đơn vị, đang đứng thứ 3 trên sàn.

Trong các nhóm dẫn dắt, nhóm ngân hàng chỉ có STB có mức tăng ổn định, cùng SSB, EIB giằng co quanh tham chiếu, còn lại đều giảm, nhưng mức giảm cũng nhẹ, chủ yếu dưới 1%. Trong khi đó, nhóm chứng khoán và thép lại có sự phân hóa rõ nét.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn