Giao dịch chứng khoán sáng 2/8: Thị trường tiếp tục giảm sâu, cổ phiếu thép le lói tín hiệu hồi phục

Sau những phiên giằng co nhẹ và nỗ lực lấy lại mốc 1.250 điểm trong phiên cuối cùng của tháng 7, thị trường dường như đã “kiệt sức” và chứng kiến màn bán tháo trên diện rộng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8. Thị trường chính thức test trendline bất thành và rơi vào xu hướng giảm ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật đều ở vùng suy yếu, đặc biệt là MACD đang có tín hiệu mở rộng trở lại, bên cạnh đó, RSI và MFI tiếp tục không thể phục hồi qua ngưỡng 45 điểm cho thấy xu hướng trung hạn sẽ tiếp tục còn tiêu cực.

Với quán tính này, theo VCBS nhận định, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh với hỗ trợ gần nhất ở khu vực 1.210 điểm và 1.200 điểm, tương ứng với mốc 0,618 và 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 2/8, áp lực bán mạnh vẫn khá mạnh và tiếp diễn trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa. Chỉ số VN-Index tiếp tục chứng kiến đà giảm khá mạnh về sát mốc 1.210 điểm trước khi bật hồi đôi chút.

Sau khoảng gần 90 phút giao dịch, sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử với số mã giảm đang gấp tới hơn 3 lần số mã tăng và chỉ số VN-Index giao dịch quanh vùng giá 1.215 điểm với thanh khoản khá thấp.

Bên cạnh các cổ phiếu lớn đang gây sức ép chính cho thị trường với 5 mã gồm VCB, VHM, FPT, VIC và TCB đang lấy đi 4,5 điểm của chỉ số chung, hầu hết các nhóm ngành cũng đều đang giao dịch trong sắc đỏ.

Trong đó, nhóm cổ phiếu thép là một trong số ít nhóm ngành ngược dòng thị trường chung và đang dẫn đầu với mức tăng 0,5%. Cụ thể, HPG đang tăng 0,7% với thanh khoản thuộc top 5 mã dẫn đầu thị trường với gần 4,5 triệu đơn vị khớp lệnh, HSG tăng 1,4%, VGS tăng 0,9%, NKG nhích nhẹ, đặc biệt là cặp đôi TVN và TIS đang có mức tăng khá tốt, lần lượt là 3,4% và 6,8%.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn