Giữa lúc giá đang tăng phi mã, nhiều chung cư, biệt thự tiền tỷ trải dài từ Nam ra Bắc được ngân hàng rao bán ‘ồ ạt’

Theo khảo sát, giá căn hộ chung cư và biệt thự tại nhiều khu vực, đặc biệt là tại TP. HCM, đều tăng cao so với năm trước. Bộ Xây dựng cho biết giá căn hộ chung cư đã tăng trung bình khoảng 5-6,5% trong quý II/2024 và tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy thuộc vào khu vực và vị trí. Sự tăng giá này không chỉ xảy ra đối với các dự án mới mở bán mà còn với nhiều căn hộ cũ đã qua sử dụng nhiều năm.

Cùng với đó, giá bán biệt thự và nhà liền kề trong các dự án cũng có xu hướng tăng. Theo thống kê của Savills, phân khúc biệt thự và liền kề tại Hà Nội ghi nhận sự phục hồi chậm, với số lượng giao dịch giảm 40% trong quý II/2024, chỉ đạt 111 căn. Tỷ lệ hấp thụ theo quý đạt 18%, trong khi nguồn cung mới có tỷ lệ hấp thụ đạt 48%, giảm 15 điểm phần trăm theo quý và 3 điểm phần trăm theo năm.

Trong bối cảnh giá bất động sản tăng mạnh, nhiều ngân hàng từ Nam ra Bắc đã tiến hành rao bán các tài sản đảm bảo là chung cư và biệt thự trị giá hàng tỷ đồng.

Giữa lúc giá đang tăng phi mã, nhiều chung cư, biệt thự tiền tỷ trải dài từ Nam ra Bắc được ngân hàng rao bán ‘ồ ạt’

Giữa lúc giá đang tăng phi mã, nhiều chung cư, biệt thự tiền tỷ trải dài từ Nam ra Bắc được ngân hàng rao bán ‘ồ ạt’

Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đã thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Tâm.

Tài sản này bao gồm 28 căn hộ chung cư thuộc dự án Cherry Apartment tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Những căn hộ này đã được An Tâm ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân vào năm 2011.

Giá khởi điểm đấu giá là gần 62 tỷ đồng. Agribank cho biết khoản nợ đã bị quá hạn nhiều ngày và chuyển sang nhóm nợ xấu do vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên, tài sản bảo đảm này chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, do chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và dự án chưa hoàn thiện.

Agribank Chi nhánh 3 (TP. HCM) cũng thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại số 60B Nguyễn Văn Thủ (phường Đakao, quận 1, TP. HCM).

Bất động sản này có diện tích đất 278m2 và nhà ở 3 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 325m2. Giá khởi điểm cho tài sản này là 119 tỷ đồng, tương đương khoảng 428 triệu đồng/m2. Đây là tài sản thế chấp của ông Nguyễn Minh Hoàng để đảm bảo cho nghĩa vụ thanh toán của CTCP Nông nghiệp Hòa Lâm.

Ngân hàng Indovina Chi nhánh Đà Nẵng (IVB Đà Nẵng) cũng vừa thông báo về việc xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ của Công ty TNHH MTV Phát triển Nhà đất Quảng Nam.

Tài sản bảo đảm gồm 90 căn hộ chung cư thuộc dự án Khu du lịch thể thao sinh thái biển Hội An (The Pearl Hoian - A Festa Hotel & Resort) tại phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tổng giá khởi điểm cho 90 căn hộ này gần 290 tỷ đồng, với mức giá khởi điểm từ 1,9 đến 5,3 tỷ đồng tùy diện tích. Ngân hàng cũng cho biết có thể bán lẻ từng căn hộ. Dự án này đã hoàn thiện và đi vào hoạt động từ năm 2019.

Agribank Chi nhánh Tràng An cũng đăng tin rao bán hai biệt thự thuộc dự án khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cả hai biệt thự đều thuộc quyền sở hữu của ông Chu Văn An.

Biệt thự số 29, lô Q-M3, có tổng diện tích xây dựng 607m2, diện tích đất 400m2, với giá khởi điểm 194,2 tỷ đồng, giảm hơn 10 tỷ đồng so với lần rao bán hồi đầu tháng 8.

Biệt thự số 08, dãy T6, có diện tích đất 230m2, diện tích sàn 316m2, với giá khởi điểm 87,9 tỷ đồng, giảm 4,6 tỷ đồng so với lần rao bán trước. Cả hai căn biệt thự đều có mức giá khoảng 382 triệu đồng/m2 đất.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn