Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/6: Hướng lên khu vực 1.310 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/6.

CTCK Asean

Thị trường vận động theo kịch bản tích cực khi dải băng Bolinger Bands thu hẹp sẽ dẫn tới biến động lớn. Trong phiên hôm nay, VN-Index đã chính thức vượt vùng kháng cự 1,300 điểm sau hai lần kiểm định thành công hỗ trợ MA10 khung ngày.

Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng tăng nhẹ trở lại cho thấy phản ứng tương đối tốt ở ngưỡng tâm lý 50 điểm.

Điểm trừ là khối lượng giao dịch chưa thực sự quá thuyết phục khi thị trường vượt đỉnh. Tuy nhiên, điều này là tương đối hợp lý trong bối cảnh thị trường phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực giúp VN-Index bứt phá ngưỡng cản 1.300 điểm.

CTCK AIS

Trong phiên chiều, VN-Index bất ngờ tăng mạnh và chinh phục thành công kháng cự 1.300 điểm.

Trong những phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ có một số rung lắc nhẹ quanh ngưỡng 1.300 điểm nhằm kiểm định lại cung cầu.Tuy nhiên, tăng điểm vẫn là xu thế chủ đạo, chỉ số VN-Index còn cơ hội để tăng lên vùng 1.350 điểm trong trung hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thuyết phục vượt mốc 1.300 điểm với lực đẩy tốt từ nhóm vốn hóa lớn.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index duy trì vận động tích lũy ổn định trên đường MA20, các chỉ báo CMF, RSI, MACD đều hướng lên cho thấy động lực của thị trường đang được cải thiện. Nếu lực cầu tiếp tục được duy trì, VN-Index sẽ hướng lên khu vực 1.310 điểm và xa hơn là 1.325 điểm, tương ứng với mốc 0,382 và 0,618 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Ở khung đồ thị giờ, RSI đã vượt qua đỉnh cũ xóa đi dấu hiệu hình thành phân kỳ âm. Thêm vào đó, sự gia tăng mạnh của chỉ báo CMF và DI+ cho thấy thanh khoản mua chủ động đang gia tăng tốt và VN-Index đang duy trì tốt xu hướng và sẽ sớm tiệm cận khu vực 1.310 điểm trước khi xảy ra rung lắc.

CTCK SHS

Trong ngắn hạn, VN-Index đang hướng tới vùng giá quanh 1.320 điểm là cạnh trên của đường xu hướng trung hạn nối các vùng giá cao nhất cao nhất năm 2023 và 03/2024, cũng là vùng giá cao nhất tháng 6/2022, trong khi chỉ số VN30 hướng tới 1.350 điểm.

Đây vẫn là vùng kháng cự rất mạnh, để có thể vượt qua cần thêm hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng.

Trường hợp tích cực nếu VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự trên thì kỳ vọng có thể tiến đến vùng 1.350-1.370 điểm, mở rộng lên tới 1.400 điểm.

Trong kịch bản không thể bứt phá lên trên vùng kháng cự, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục quay trở lại dao động trong vùng 1.250-1.300 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn