Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Chưa có tín hiệu thay đổi lớn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

CTCK Asean

Thị trường đóng cửa với một cây nến đỏ và một lần nữa phủ định ngưỡng 1.290 điểm và thanh khoản gia tăng cho thấy áp lực cung ở vùng đỉnh cũ là tương đối lớn.

Chỉ báo MACD đang dần có những tín hiệu thu hẹp và có thể cắt xuống đường Signal trong phiên ngày mai, tuy nhiên vẫn nằm trên ngưỡng 0 nên xu hướng tăng của thị trường vẫn được bảo lưu.

Chỉ báo RSI và MFI tiếp tục duy trì ở vùng tích cực (trên 50 điểm), đảm bảo diễn biến của thị trường sẽ khó xảy ra kịch bản quá tiêu cực như giảm điểm biên độ cao, hay phân phối ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận rung lắc trong phiên chiều khi áp lực bán đột ngột gia tăng gần như xóa bỏ nỗ lực tăng điểm trong phiên sáng.

Ở khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang cùng việc VN-Index đang tích lũy trên MA20 với thanh khoản thấp cho thấy diễn biến của thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa có tín hiệu thay đổi lớn.

Thêm vào đó 2 đường DI+ và DI- hiện đang có xu hướng đan xen vào nhau thể hiện sự giằng co giữa phe mua và phe bán. Xu hướng chính của VN-Index vẫn đang là hướng lên khu vực 1.300-1.310 điểm. Tuy nhiên, diễn biến rung lắc trong ngắn hạn đi cùng với sự phân hóa giữa các nhóm ngành cũng là điều thường thấy trong giai đoạn này.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI, MACD và CMF đều hướng xuống vùng thấp nên kỳ vọng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và thị trường sẽ lấy lại động lực ổn định để hồi phục tốt hơn.

CTCK SHS

Dưới ảnh hưởng tích cực của VN30, cổ phiếu ngân hàng, chỉ số VN-INdex có diễn biến khá tích cực sau 0 phiên liên tiếp chịu áp lực điều chỉnh với thanh khoản suy giảm.

Tuy nhiên, đa số các cố phiếu nhóm vốn hóa trung bình nhỏ chịu áp lực bán khá mạnh khi VN-Index gặp vùng kháng cự quanh 1.290 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đang hình thành kênh tích lũy hẹp với vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.274 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần nhất.

Trong trường hợp tích cực, VN-Index có thể phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.270-1.275 điểm thì sẽ kiểm tra lại vùng giá 1.300 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn