Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/7: Áp lực bán sẽ giảm dần

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/7.

CTCK Asean

Thị trường giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay với một cân nến biên độ cao. Áp lực bán xuất hiện trong phiên chiều bất chấp sự tăng điểm và giữ nhịp của nhóm ngân hàng.

Độ rộng thị trường mất cân bằng và các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ giảm kịch biên độ, cho thấy tâm lý hoảng loạn của số đông nhà đầu tư.

Chỉ báo MACD cắt xuống đường Signal những vẫn duy trì trên ngưỡng 0 điểm và RSI tiến vào vùng tiêu cực, cho thấy xu hướng ngắn hạn trong phiên tới vẫn có thể duy trì diễn biến giảm điểm.

Chúng tôi đánh giá khả năng cao phiên đáo hạn phái sinh ngày mai và phiên cuối tuần thị trường sẽ trong thế tích lũy trung lập.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận diễn biến rung lắc với biên độ lớn đột ngột trong phiên và để mất mốc 1.280 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index rung lắc mạnh về dưới MA20 và đã nhanh chóng hồi phục với cây nến có bóng nến dài phía dưới cho thấy sự hiện diện của lực cầu bắt đáy tại khu vực 1.260 điểm.

Chỉ báo RSI và MACD đang hướng xuống cho thấy áp lực bán đã gia tăng sau trở lại và theo quán tính, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm vào sáng mai trước khi phục hồi trở lại. Vùng 1.250-1.260 điểm hiện vẫn đang được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index rút lên đường hỗ trợ mây Ichimoku, đồng thời các chỉ báo RSI, MACD cũng đang tiệm cận vùng quá bán giúp củng cố cho nhận định hồi phục của thị trường và giảm thiếu những rủi ro ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Trong ngắn hạn, xu hướng của VN-Index trở nên kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần nhất, dẫn đến chịu áp lực bán mạnh và lùi vùng hỗ trợ quanh 1.255 điểm mới phục hồi nhẹ trở lại.

Kỳ vọng áp lực bán sẽ giảm dần trong vài phiên tới và VN-Index vẫn có thể phục hồi trở lại vùng kháng cự đường giá trung bình 20 phiên quanh 1.275 điểm, tương tự như VN30 sau khi giảm dưới đường giá trung bình này trong những phiên trước, nhưng vẫn phục hồi vượt lên trở lại với thanh khoản gia tăng đột biến.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn