Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/6: Xu thế ngắn hạn vẫn là tăng điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/6.

CTCK Asean

Thị trường đóng cửa "rút chân" sau khi kiểm định trở lại biên dưới của kênh song song. Giá đóng cửa của VN-Index tiếp tục nằm trên mốc MA20, cho thấy động lực của thị trường trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực.

Xu thế ngắn hạn của thị trường vẫn là tăng khi MACD trên ngưỡng 0 và RSI dao động trên mốc 50 điểm. Thanh khoản thị trường tăng dần tác động đến MFI và hình thành phân kỳ dương giúp động lực tăng trong các phiên giao dịch tới được cải thiện.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường vẫn tiếp tục giữ được trạng thái cân bằng quanh vùng 1.270 điểm trong vài phiên tới và lực cầu sẽ gia tăng dần trở lại.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến Hammer cho thấy nỗ lực thu hẹp đà giảm từ lực cầu xuất hiện gần cuối phiên chiều.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục vận động bám sát MA20, chỉ báo dòng tiền CMF hướng lên từ vùng thấp cho thấy sự hiện hữu của lực cầu.

Dải Bollinger band đi ngang với biên độ không quá lớn nên có thể thấy xác suất cao VN-Index sẽ duy trì vận động trong vùng hỗ trợ 1.270-1.280 điểm để lấy lại động lực trước khi bước vào xu hướng tăng điểm mới.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI cho tín hiệu tạo đáy thứ hai và đang hướng lên, chỉ báo MACD neo ở vùng thấp nhưng VN-Index đã có dấu hiệu quay lại đường MA20, nên nhìn chung thị trường vẫn đang vận động ổn định và hiện tượng rung lắc điều chỉnh trước khi quay lại mốc 1.300 điểm là diễn biến bình thường.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index tiếp tục tích luỹ trong vùng 1.250-1.300 điểm. Điểm cân bằng là vùng quanh 1.280 điểm, ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ số vẫn nổ lực phục hồi kiểm tra lại vùng giá quanh 1.280 điểm, nếu vượt lên trên vùng giá này thì vẫn có kỳ vọng chỉ số quay trở lại vùng kháng cự 1.295 điểm.

Diễn biến của VN-Index hiện tại kỳ vọng sẽ tương tự như VN30 ở thời điểm phiên 20/5, khi VN30 chịu áp lực điều chỉnh mạnh tại vùng đỉnh giá tháng 3/2024 nhưng sau đó phục hồi và tiếp tục đi lên.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn