Hoàng Anh Gia Lai (HAG) liên tục lỗ, thu nhập của bầu Đức ra sao?

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên soát xét của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG), thu nhập của Chủ tịch Hội đồng quản trị Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã được công bố.

Trong nửa đầu năm nay, thu nhập của bầu Đức đạt hơn 1,2 tỷ đồng, tương đương với hơn 200 triệu đồng mỗi tháng, giữ nguyên so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, mức thu nhập này của bầu Đức đã duy trì ổn định trong nhiều năm qua. Ngay cả trong giai đoạn 2019-2020 khi Hoàng Anh Gia Lai thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, ông vẫn nhận đều đặn trên 2,4 tỷ đồng mỗi năm.

Điều thú vị là khi doanh nghiệp lãi lớn, như năm 2023 với mức lãi 1.782 tỷ đồng - cao nhất trong 13 năm hoạt động, thu nhập của bầu Đức cũng không có sự biến động đáng kể.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) liên tục lỗ, thu nhập của bầu Đức ra sao?
Thu nhập của ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai

Về thu nhập của các lãnh đạo khác trong công ty, bầu Đức vẫn đứng đầu với mức cao nhất trong nửa đầu năm. Người có thu nhập cao thứ hai là ông Võ Trường Sơn - Thành viên HĐQT - với hơn 1 tỷ đồng. Các thành viên khác trong HĐQT, ban tổng giám đốc và ban kiểm soát có thu nhập thấp hơn tùy theo vị trí.

Về kết quả kinh doanh, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận lợi nhuận sau thuế tại báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2024 đã soát xét là 500,1 tỷ đồng, tăng 115 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo giải trình của doanh nghiệp, lợi nhuận gộp đã tăng 352,1 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu là nhờ lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh trái cây tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính, kiểm toán đã nhấn mạnh rằng tính đến ngày 30/6, Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn khoản lỗ lũy kế 957 tỷ đồng và nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn. Những yếu tố này, cùng với một số vấn đề khác, tạo ra sự nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn