LDG chính thức lên tiếng sau khi nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản từ TAND tỉnh Đồng Nai

Ngày 22/7/2024, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định về việc mở thủ tục phá sản đối với CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) liên quan đến khoản nợ chưa thống nhất giữa LDG và CTCP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, LDG cho biết công ty đã ký kết các hợp đồng với Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại dự án khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, dự án này đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án.

LDG đã thực hiện thanh toán cho Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Phúc Thuận Phát và LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Theo LDG, công ty đã nhiều lần làm việc với phía đối tác về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, do vẫn chưa thống nhất được các nội dung trên, Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

Việc TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG là bước đầu tiên trong quy trình tố tụng liên quan đến việc giải quyết các khoản nợ còn tồn đọng giữa hai công ty.

Hiện, LDG đã có văn bản trình bày gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai và TAND Cấp cao tại TP. HCM đề nghị xem xét và huỷ quyết định nêu trên nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tác động đến tình hình hoạt động của LDG.

Ngoài ra, LDG cho hay vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.

LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Công ty đã và đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên có liên quan.

LDG chính thức lên tiếng sau khi nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản từ TAND tỉnh Đồng Nai
Diễn biến giá cổ phiếu LDG

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 25/7, cổ phiếu LDG đã giảm kịch sản về mức giá 2.410 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn