Liên danh 7 nhà đầu tư thi công nút giao 3 tầng phức tạp nhất, đồ sộ nhất kết nối 3 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam

Nút giao Tân Vạn trên Vành đai 3 TP.HCM nối Bình Dương và các tỉnh Đông Nam Bộ trị giá hơn 1.800 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những nút giao phức tạp nhất, đồ sộ nhất Việt Nam khi kết nối những tuyến đường huyết mạch như Vành đai 3 TP.HCM và xa lộ Hà Nội.

Đồng thời, nút giao Tân Vạn cũng có nhiều cầu vượt, ở vị trí giáp ranh của TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai với các cụm cảng, nhiều xe cộ qua lại.

base64-1713860674744123480041

Phối cảnh nút giao Tân Vạn trên Vành đai 3 TP.HCM - Ảnh: Chủ đầu tư

Dưới nút giao này có hệ thống hạ tầng kỹ thuật dày đặc, tương lai đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng chạy qua. Vì vậy, quá trình nghiên cứu trước đây, các đơn vị liên quan đã xác định nút giao này cần được xây dựng với quy mô ba tầng cùng 5 nhánh cầu rẽ đi các hướng.

Tuy nhiên, do bị khống chế về kinh phí đầu tư nên ở giai đoạn một, nút giao Tân Vạn chỉ được làm trước hai nhánh cầu và tuyến chính Vành đai 3 băng qua với quy mô 4 làn xe.

Image

Vị trí xây dựng nút giao Tân Vạn trên đường Vành đai 3 kết nối TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Ảnh: Châu Tuấn

Dự án được khởi công vào 23/4 vừa qua bởi 7 liên danh, bao gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả, Công ty cổ phần xây lắp thương mại Delta, Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam, Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492, Công ty cổ phần Hải Đăng, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam.

Công trình gồm tuyến chính Vành đai 3 băng qua nút giao (4 làn xe), nhánh rẽ trái xuống Quốc lộ 1, nhánh theo hướng từ Bình Chuẩn đi cầu Đồng Nai.

Hiện tại, khâu giải phóng mặt bằng vẫn đang được thực hiện. Các máy khoan cọc nhồi được tập kết đến khu vực ngã ba quốc lộ 1 và đường ĐT 743A. Thời gian thi công dự kiến 1.050 ngày.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023, Bình Dương được nhận định là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP đạt 8,29 triệu đồng/người/tháng.

Vị trí tiếp theo thuộc về Hà Nội với mức thu nhập 6,86 triệu đồng/người/tháng. Đồng Nai ở vị trí thứ 3 với mức thu nhập bình quân 6,57 triệu đồng/người/ tháng. TP.HCM đứng vị trí thứ 4 với 6,51 triệu đồng/người/tháng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn