Mỏ Lạc Đà Vàng ‘rảo bước’, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) trúng gói thầu trị giá 100 triệu USD

Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), công ty con của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) sở hữu 100% vốn vừa ký được hợp đồng tổng thầu EPCIC cho dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam.

Đối tác của PTSC M&C là Công ty Dầu khí Murphy Cửu Long Bắc (MCB) - công ty con của Murphy Oil Corporation (Murphy), một công ty thăm dò và khai thác dầu khí hàng đầu của Hoa Kỳ.

Hợp đồng Tổng thầu EPCIC giữa MCB và PTSC M&C bao gồm các hạng mục công việc thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử cho giàn xử lý trung tâm LDV-A với khối thượng tầng nặng hơn 6.000 tấn cùng với phần chân đế, cọc có khối lượng hơn 5.000 tấn.

Giàn xử lý trung tâm LDV-A dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào nửa cuối năm 2026 với hầu hết các hạng mục công việc được thực hiện tại công trường của PTSC M&C tại thành phố Vũng Tàu.

Mỏ Lạc Đà Vàng ‘rảo bước’, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) gói thầu trị giá 100 triệu USD
Thông qua công ty con, PVS ký kết hợp đồng tổng thầu EPCIC cho dự án mỏ dầu Lạc Đà

Theo nhận định của Chứng khoán Vietcombank, PVS sẽ hưởng lợi lớn khi ký được hợp đồng giàn xử lý trung tâm và các công trình phụ trị giá khoảng 100 triệu USD.

Được biết, mỏ Lạc Đà Vàng nằm ở Lô 15-1/05 thuộc bể Cửu Long trên thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam, cách TP. Vũng Tàu khoảng 120km về phía Đông. Đối tác MCB nắm giữ 40% cổ phần hoạt động và là nhà điều hành của Lô 15-1/05. Bên cạnh đó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nắm giữ 35% và Công ty TNHH SK Earthon sở hữu 25%.

Trong năm 2024, Murphy Oil lên kế hoạch rót 40 triệu USD cho việc phát triển mỏ Lạc Đà Vàng tại Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 11/2023, Murphy Oil đã ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án này với quy mô đầu tư 693 triệu USD.

Giai đoạn phát triển đầu tiên của dự án Lạc Đà Vàng (giai đoạn 1A) bao gồm một giàn xử lý trung tâm (LDV-A), có khả năng xử lý dầu thô đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, sau đó chuyển đến tàu chứa dầu (FSO) để lưu trữ thông qua hệ thống đường ống nội mỏ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn