Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?

Báo cáo ‘The Financial Brand' chỉ ra, hai trong bốn yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn Ngân hàng của Gen Z gồm: trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời & giá thành, sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi.

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy 56% người Việt mang theo ít tiền mặt hơn trước. Đặc biệt, 89% người trẻ được khảo sát trong báo cáo này đã tích cực sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.

Đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt

Sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, thế hệ Gen Z đã quá quen thuộc với ứng dụng công nghệ, bao gồm cả phương thức thanh toán. Bỏ lại đằng sau những giao dịch truyền thống, thời đại chứng kiến một bước nhảy vọt với sự lên ngôi của các ví điện tử, mã QR cùng tiện ích thẻ ngân hàng. Ngày nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng vài thao tác đơn giản, giới trẻ có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, từ thanh toán hàng hóa, dịch vụ đến chuyển tiền, đầu tư…

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?
Vietbank liên tục nâng cấp các giải pháp thanh toán phù hợp với nhu cầu giới trẻ

Với riêng hình thức sử dụng thẻ tín dụng, bên cạnh tính tiện lợi, người trẻ cũng có thể tận dụng tối đa những ưu đãi của tổ chức phát hành thẻ và đối tác như: giảm giá dịch vụ khi thanh toán qua thẻ tín dụng, chính sách hoàn tiền (cashback), các chiết khấu khi thanh toán bảo hiểm, học phí, dịch vụ y tế, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử… Đồng thời, khoảng thời gian miễn lãi từ 45 đến 55 ngày trên mỗi kỳ sao kê cũng rất hữu dụng với nhiều bạn trẻ khi cần cân đối tiền mặt hoặc tối ưu dòng tiền cho mục đích kinh doanh.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng thông minh, linh hoạt của thế hệ trẻ, nhiều Ngân hàng đã triển khai các gói thẻ tín dụng được thiết kế riêng cho tệp khách hàng này, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Tiêu biểu, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) đã phối hợp nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ, trang thương mại điện tử, trung tâm mua sắm… nhằm mang tới hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Song song, Ngân hàng liên tục nâng cấp các chức năng thanh toán qua QR Code và xác thực sinh trắc học (vân tay/Face ID) giúp người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi.

Linh hoạt hoá những sản phẩm tài chính truyền thống

Bên cạnh những sản phẩm thanh toán, những sản phẩm tài chính truyền thông như tiết kiệm, vay cũng đang dần “số hoá” theo xu hướng chung của thị trường. Những sản phẩm tiết kiệm online với kì hạn linh hoạt đến “từng ngày” hay mức tiết kiệm cho phép chỉ từ “500.000đ” được các chuyên gia sản phẩm Vietbank xây dựng & thiết kế “như dành riêng” cho Gen Z.

Với mức tiết kiệm linh hoạt, khả năng bổ sung “mức tích luỹ” tự chọn, thời gian tiết kiệm “tuỳ chỉnh”, quyền chọn nhận lãi/gốc cũng được cá nhân hoá đáp ứng gần như các yêu cầu của giới trẻ về một sản phầm đầu tư tích luỹ an toàn - khả năng sinh lời tốt nhưng vẫn phải linh hoạt. Việc phá bỏ những rào cản, lối mòn giúp Vietbank tiếp cận giới trẻ dễ hơn khi “chúng tôi” có cùng tiếng nói về “phong cách sống”.

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?
Anh Hồ Quốc Duy lựa chọn Vietbank cho các khoản tín dụng với mục đích đầu tư

Không chỉ “đổi mình” trong những sản phẩm tích luỹ, những sản phẩm vay vốn giúp giới trẻ tối ưu đòn bẩy tài chính cũng là một trong những mũi nhọn mà Vietbank đầu tư nghiên cứu & cải tiến. Hồ Quốc Duy quản lý thiết kế UXUI Tập đoàn công nghệ T. đồng thời là Hot Influencer chuyên chia sẻ các nội dung về tài chính & đầu tư bất động sản trên Tiktok (tài khoản Duy_house) chia sẻ:

“Với Duy, vay cũng là một loại tài sản. Chính khoản vay cũng sinh lời khi so sánh tỉ lệ trượt giá hàng năm với lãi suất ưu đãi, cộng thêm các chính sách ân hạn gốc, lãi của Ngân hàng. Chưa kể, giá trị của BĐS mà chúng ta lựa chọn đầu tư có thể tăng giá gấp nhiều lần chỉ sau một thời gian ngắn hoặc giá trị cho thuê tốt đủ để “tự nuôi khoản vay” trước khi tới “thời điểm vàng chuyển nhượng”. Điều quan trọng nhất cần quan tâm là “tính thời điểm”. Đôi khi chỉ cần Ngân hàng giải ngân chậm 01-02 ngày, cơ hội sẽ mất và chúng ta sẽ “lỗ” kể cả khi chưa xuống tiền. Nên ngoài việc lựa chọn BĐS uy tín, tiềm năng; việc lựa chọn một đối tác Ngân hàng thấu hiểu Khách hàng và sẵn sàng “custom” sản phẩm theo nhu cầu của Khách hàng như Vietbank cũng là ưu tiên hàng đầu của Duy”.

Một ứng dụng - vạn tính năng

Một yếu tố quan trọng khác mà người trẻ quan tâm khi chọn sản phẩm tài chính là sự tích hợp của các dịch vụ. Với cuộc sống bận rộn và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, người trẻ mong muốn đi một “cửa” duy nhất để quản lý mọi nhu cầu tài chính, tiêu dùng của mình. Từ việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đến đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, đóng học phí… tất cả đều có thể tích hợp & thực hiện dễ dàng chỉ với một vài thao tác trên một ứng dụng.

Người trẻ quan tâm điều gì khi chọn gói giải pháp tài chính?
Nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ người dùng trên Vietbank Digital phù hợp với người trẻ

Chị Hoàng Mai, 23 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Tôi không cần phải tải quá nhiều ứng dụng cho các mục đích khác nhau. Mọi nhu cầu của tôi, thậm chí là của bố mẹ & cả gia đình chỉ cần tải & dùng duy nhất App Vietbank Digital. Tôi giải quyết được gần như mọi nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp như thanh toán hóa đơn điện, nước, đặt vé máy bay đi du lịch đến mua hoa tặng bố mẹ nhân ngày đặc biệt. Với kinh nghiệm của tôi, các ứng dụng thuần tiếng Việt với giao diện đơn giản nên được ưu tiên, vì khi thao tác sẽ thuận tiện hơn. Tôi đã dùng Vietbank Digital và hướng dẫn bố mẹ tự mở App và sử dụng. May thay, bố mẹ tôi làm quen với Vietbank Digital rất tốt nên tôi cũng mất đi hai khách hàng thường yêu cầu dịch vụ, nhưng tôi vui vì điều đó.”

Đa dạng các chương trình ưu đãi

Người trẻ không chỉ quan tâm đến tính tiện lợi mà còn rất chú trọng đến các chương trình ưu đãi. Họ kỳ vọng sở hữu những sản phẩm đa dạng để trải nghiệm dịch vụ tiện nghi và nhận tối đa lợi ích kinh tế. Các chương trình ưu đãi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm động lực để họ lựa chọn và gắn bó với Ngân hàng.

Vietbank luôn lắng nghe Khách hàng từ đó xây dựng và cho ra mắt những chương trình ưu đãi hấp dẫn, được thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các thế hệ. Đảm bảo các ưu đãi phù hợp với thị hiếu & nhu cầu của giới trẻ nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của những khách hàng lớn tuổi vốn thân thuộc với những sản phẩm, ưu đãi truyền thống. Cân bằng trong xây dựng sản phẩm, xây dựng chương trình khuyến mãi được tối ưu dựa trên sự linh hoạt. Linh hoạt để phù hợp với sự biến chuyển không ngừng của thị trường, từ đó sợ dây “gắn kết” sẽ được thắt chặt hơn, giúp Vietbank thấu hiểu & đáp ứng tối đa nhu cầu Khách hàng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn