Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/7: Có thể mua thăm dò

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/7.

Duy trì tỷ trọng đối với cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán

CTCK Vietcombank (VCBS)

Tuy thị trường có diễn biến rung lắc bất ngờ trong phiên, các nhà đầu tư cũng không nên quá lo lắng và giữ tâm lý bình tĩnh vì VN-Index đã nhanh chóng phục hồi nhờ lực cầu bắt đáy.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ và chỉ duy trì tỷ trọng đối với cổ phiếu thuộc các nhóm ngành vẫn đang trong xu hướng phục hồi, như ngân hàng, chứng khoán.

Nắm giữ danh mục đã mua trong những phiên gần đây

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là dù giảm sâu nhưng VN-Index chưa thủng ngưỡng hỗ trợ 1.255-1.258 điểm, nên theo quan điểm của chúng tôi thì xu hướng giảm điểm vẫn chưa được xác nhận.

Nhưng dù sao với áp lực bán tăng mạnh trong phiên hôm nay, thì quán tính điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn trong các phiên tới để test lại ngưỡng hỗ trợ trên thêm lần nữa.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm nắm giữ danh mục đã mua trong những phiên gần đây, hạn chế việc mua bình quân giá xuống, kiên nhẫn chờ vị thế mua trước đó có lợi nhuận mới gia tăng thêm tỷ trọng.

Có thể trải mua lại từng phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Biên độ giảm giá lớn trên hầu hết các nhóm cổ phiếu đi kèm thanh khoản bùng nổ cho thấy tín hiệu của một nhịp phân phối tiêu cực.

Tuy nhiên, lực cầu chủ động bắt đáy và lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ giúp cho chỉ số tránh được một phiên giảm sâu. Nhiều khả năng vận động phân hóa sẽ trở nên rõ ràng hơn khi một vài cổ phiếu đã chạm các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự kỹ thuật.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng chung vẫn đang được giữ nguyên khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò giữ nhịp chính.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ.

Có thể mua thăm dò các cơ hội cổ phiếu đã chiết khấu

CTCK Asean

Thị trường phản ứng tiêu cực cuối phiên với áp lực cung lớn gia tăng vào cuối phiên tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nhóm ngân hàng nói riêng và chỉ số VN30 vẫn đóng cửa nhờ lực cầu của khối ngoại giúp cho VN-Index vẫn được duy trì và phản ứng "rút chân".

Chúng tôi cho rằng nhịp diễn biến điều chỉnh này là phù hợp khi mặt bằng định giá chung đã tăng nhanh trong tháng.

Do đó, nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải ở các cơ hội cổ phiếu đã chiết khấu và có kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II tích cực, nhưng chưa có diễn biến tăng trong quý với vùng mua kỳ vọng là ngưỡng 1.255-1.265 điểm

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn