‘Ông lớn’ bất động sản miền Bắc khởi công dự án KCN đầu tay 2.320 tỷ đồng tại tỉnh cách Hà Nội chưa đầy 50km

Vào ngày 3/8, CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land - TAL) - Thành viên của Taseco Group đã tổ chức lễ khởi công dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình”.

Dự án khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 có quy mô 223ha được chấp nhận chủ trương đầu tư xây dựng theo Quyết định số 1439/QĐ-TTg ngày 20/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 2.320 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 348,041 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư. Tiến độ thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Tại buổi lễ, Taseco Land cho biết hiện tại dự án đã được đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép phòng cháy chữa cháy, đặc biệt dự án hoàn thành phần lớn công tác giải phóng mặt bằng và được UBND tỉnh Hà Nam giao đất đợt 1 với diện tích 128,05ha.

Bên cạnh đó, công ty sẽ thực hiện công tác thi công hạ tầng kỹ thuật sau khi thực hiện lễ khởi công và dự kiến sẽ bàn giao đất giai đoạn 1 khoảng gần 100ha cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy trong quý I/2025. Giai đoạn 2 và 3 sẽ được hoàn thành, bàn giao cho các nhà đầu tư vào cuối năm 2025.

Đáng chú ý, Taseco Land ký kết với hai đối tác là Tập đoàn Sojitz đến từ Nhật Bản và Indochina Capital Land đến từ Mỹ. Hai doanh nghiệp bất động sản công nghiệp hàng đầu thế giới đảm bảo cho tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp và thu hút nhà đầu tư quốc tế vào Đồng Văn 3 trong thời gian ngắn nhất.

‘Ông lớn’ bất động sản miền Bắc khởi công dự án KCN đầu tay 2.320 tỷ đồng tại tỉnh cách Hà Nội chưa đầy 50km
Taseco Land (TAL) khởi công dự án khu công nghiệp đầu tay tại tỉnh Hà Nam (Nguồn ảnh: báo Xây dựng)

Taseco Land được biết đến là nhà phát triển loạt dự án bất động sản tại các tỉnh như Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Quảng Bình, Đà Nẵng...với các dự án tiêu biểu như tòa NO3 - T2 Ngoại Giao Đoàn, tòa nhà thương mại dịch vụ và căn hộ chung cư Alacarte Hạ Long, khu đô thị Green Park Móng cái Quảng Ninh, dự án Central Riverside và Nghi Sơn Central Park...

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, TAL đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến thực hiện trong năm 2024 hoặc 2025.

Cụ thể, Taseco Land muốn chào bán thêm 14,8 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp, gần bằng nửa thị giá kết phiên ngày 2/8 (19.300 đồng/cp). Số tiền hơn 148 tỷ đồng thu về sẽ được doanh nghiệp sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho khu công nghiệp Đồng Văn 3.

Mới đây nhất, HĐQT Taseco Land vừa phê duyệt quyết định việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giá trị tối đa là 1.707,6 tỷ đồng nhằm thanh toán các chi phí để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp này.

Đáng chú ý, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố thông tin về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Taseco Land. Theo đó, 297 triệu cổ phiếu TAL sẽ được niêm yết trên sàn HNX trong thời gian tới.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn