SHB hoàn tất thủ tục, đã tăng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (Mã chứng khoán: SHB) vừa thông báo nhận được Quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc sửa đổi nội dung về Vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động.

Cụ thể, vốn điều lệ của SHB được ghi nhận ở mức hơn 36.629 tỷ đồng.

Quyết định của NHNN được ban hành sau khi SHB hoàn tất phát hành hơn 43,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Với mức vốn điều lệ này, SHB sẽ tiếp tục giữ vị trí trong Top 10 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất toàn hệ thống.

Tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2024, SHB đã thông qua phương án trả cổ tức 2023 với tỷ lệ 16%, gồm 5% bằng tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ngân hàng cũng đặt mục tiêu tổng tài sản vượt 701.000 tỷ đồng, trong đó, tổng dư nợ cấp tín dụng tăng 14%, đạt 518.555 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 22%, đạt 11.286 tỷ đồng. Đồng thời, tỷ lệ nợ xấu dự kiến sẽ được kiểm soát dưới mức 3%.

Gần đây, SHB ghi nhận cột mốc quan trọng khi được vinh danh trong bảng xếp hạng FORTUNE Southeast Asia 500 - danh sách 500 doanh nghiệp quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Theo đó, SHB đứng thứ 137 tại Đông Nam Á và thứ 17 trong các tổ chức tài chính, doanh nghiệp của Việt Nam.

Đại diện SHB chia sẻ: “Xuất hiện với thứ hạng 137 trong danh sách Fortune SEA 500 và các giải thưởng SHB đạt được trong thời gian qua một lần nữa khẳng định vị thế của Ngân hàng trên thị trường khu vực và quốc tế. Những dấu ấn đó là kết quả của chiến lược đúng đắn, rõ ràng từ Ban lãnh đạo Ngân hàng với định hướng lâu dài, luôn có sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn. Hiện nay, Ngân hàng đang thực hiện những thay đổi mạnh mẽ và toàn diện theo Chiến lược Chuyển đổi 2024-2028 dựa trên 4 trụ cột và 6 giá trị văn hóa cốt lõi để đạt mục tiêu bứt phá mạnh mẽ”.

Trước đó, cuối tháng 4, SHB được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm B1, cho thấy tính hiệu quả, an toàn và bền vững của hoạt động kinh doanh Ngân hàng tiếp tục được củng cố trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn