Vietinbank (CTG) bất ngờ rao bán căn biệt thự của đại gia Dương Tấn Trước

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh 7 TP. HCM (VietinBank - mã chứng khoán CTG) vừa có thông báo bán đấu giá khoản nợ của khách hàng Dương Tấn Trước.

Đây là khoản nợ phát sinh từ hợp đồng tín dụng ngày 10/3/2022, có tổng dư nợ tạm tính đến hết ngày 23/6/2024 là hơn 150,8 tỷ đồng (trong đó dư nợ gốc 125,1 tỷ đồng, nợ lãi 25,3 tỷ đồng, lãi phạt quá hạn 278 triệu đồng).

Tài sản đảm bảo cho nghĩa vụ nợ này là căn biệt thự có mã nhà ở 21-S4 thuộc dự án Saroma Villa, khu dân cư phía Nam đường Mai Chí Thọ, khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 (nay là TP. Thủ Đức), TP. HCM.

Giá khởi điểm khoản nợ bằng với tổng dư nợ tạm tính đến 23/6 là hơn 150,8 tỷ đồng.

Cái tên Dương Tấn Trước đã không còn lạ với nhiều người trong thời gian gần đây khi liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát.

Liên quan vụ án, bị can Dương Tấn Trước khai nhận quen biết bà Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Ông Dương Tấn Trước cũng là người có thỏa thuận với Trương Khánh Hoàng về việc nhận chuyển nhượng dự án Thanh Yến cho công ty Tường Việt nơi Trước làm Tổng Giám đốc.

Theo thỏa thuận, giá chuyển nhượng dự án là 2.500 tỷ đồng, nhưng công ty Tường Việt nhận nợ 3.500 tỷ đồng, để đưa 1.000 tỷ đồng cho bà Lan sử dụng.

Vietinbank (CTG) bất ngờ rao bán căn biệt thự của đại gia Dương Tấn Trước
Ông Dương Tấn Trước và bà Trương Mỹ Lan

Ngoài ra, ông Dương Tấn Trước đã giúp bà Trương Mỹ Lan thực hiện nhiều công việc liên quan đến việc xin cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 1, thay đổi hệ số xây dựng cho dự án Mũi Đèn Đỏ và xin giấy phép xây dựng dự án Sài Gòn Bình An.

Mối quan hệ khá sâu sắc, nên Dương Tấn Trước cũng được nhận rất nhiều từ bà Trương Mỹ Lan. Khi vụ án bị khởi tố, ông Dương Tấn Trước là người đã nộp lại nhiều tiền nhất với tổng số tiền 3.070 tỷ đồng.

Ở giai đoạn 1 vụ án, có đến 39 bất động sản của ông Dương Tấn Trước bị kê biên để đảm bảo nghĩa vụ phải trả. Các bất động sản này ở quận, huyện khác nhau tại TP HCM, trong đó nhiều bất động sản ở ngay quận 1.

Có 4 bất động sản bị ngăn chặn giao dịch của ông Dương Tấn Trước, trong đó có 3 căn shophouse và 1 căn Duplex, tại dự án khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM. HĐXX cho biết, tất cả các bất động sản này sẽ tiếp tục bị kê biên, ngăn chặn giao dịch nhằm đảm bảo nghĩa vụ phải trả trong vụ án của "đại gia" Dương Tấn Trước.

Vietinbank (CTG) bất ngờ rao bán căn biệt thự của đại gia Dương Tấn Trước
Một căn biệt thự trong khu Saroma Villa

Đáng chú ý, trong số 8 bất động sản bị ngăn chặn giao dịch của ông Dương Tấn Trước, có 01 bất động sản là căn Villa mã số 21-S4, địa chỉ tại số 22, đường A13, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP HCM.

Mã số căn villa bị ngăn chặn giao dịch này, bất ngờ lại trùng với mã số căn villa thuộc dự án Saroma Villa trong khu đô thị mới Thủ Thiêm của khách hàng Dương Tấn Trước mà Vietinbank đang rao bán.

Dự án Saroma Villa nằm trong khu đô thị Sala Thủ Thiêm. Dự án Sala Thủ Thiêm có tổng quy mô 257ha. Trong đó, phân khu Saroma Villa có quy mô 15ha, gồm 177 căn biệt thự cao 3 tầng với diện tích từ 322m2-1.000m2/lô.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn