Taseco Land (TAL) 'tham vọng' làm dự án khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc Việt Nam

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang vừa cho biết, Taseco Land là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án khu 2 thuộc khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, TP. Bắc Giang.

Theo đó, dự án được gia hạn nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác tiếp cận thông tin và nộp hồ sơ, qua đó nâng cao tính cạnh tranh trong việc chọn lựa nhà đầu tư. Trước khi gia hạn, chỉ có CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco - Taseco Land (mã chứng khoán TAL) nộp hồ sơ và vượt qua vòng đánh giá sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm.

Taseco Land

Taseco Land "tham vọng" làm khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng tại Bắc Giang (ảnh minh họa)

Dự án khu 2 dự kiến xây dựng trên diện tích 40,9ha, thuộc hai xã Tiền Phong và Đồng Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, trong đó bao gồm 101 tỷ đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, riêng phần đất ở liền kề và nhà ở xây thô hoàn thiện mặt tiền là 12 năm.

Nhà đầu tư sẽ xây dựng 364 căn nhà trên diện tích 4,6ha, cùng một chung cư cao tầng trên lô đất CT diện tích gần 1,8ha, với mật độ xây dựng 35%, cao từ 25 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng chung cư khoảng 15,6ha. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng công viên nghĩa trang trên lô đất NT và CXCL, với diện tích lần lượt 2,3ha và 2,7ha. Khu nghĩa trang rộng 4.000m2 sẽ được cải tạo và chỉnh trang.

Cùng tại xã Tiền Phong, Tập đoàn D-Park là nhà đầu tư duy nhất đăng ký và đủ năng lực thực hiện dự án khu 1 trên diện tích 48,9ha. Dự án này bao gồm 353 căn nhà xây thô, hoàn thiện mặt tiền trên diện tích gần 4ha. Tương tự khu 2, dự án khu 1 cũng được gia hạn đến ngày 10/04/2024, tuy nhiên chỉ có Tập đoàn D-Park quan tâm. Tổng vốn đầu tư ước tính hơn 1.400 tỷ đồng.

Một dự án khác tại TP. Bắc Giang và huyện Yên Dũng là khu đô thị số 15 và dải cây xanh mặt nước thuộc quy hoạch phân khu số 2, TP. Bắc Giang, cũng được gia hạn thời gian đăng ký đến ngày 5/8. Đến nay, chỉ có Đầu tư 379 nộp hồ sơ với tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng.

Tại thị trấn Tân An, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, dự án khu đô thị số 5 trị giá 770 tỷ đồng cũng được gia hạn thêm 2 tháng, đến ngày 17/05/2024. Tuy nhiên, không có nhà đầu tư mới nào tham gia ngoài Đầu tư An Phát Yên Dũng. Dự án khu đô thị mới phía Đông xã Hồng Thái, huyện Việt Yên trị giá hơn 510 tỷ đồng cũng chỉ có Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland nộp hồ sơ trong đợt gia hạn đến tháng 05/2024. Các công ty này đều đã vượt qua vòng đánh giá sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm.

Cuối cùng, dự án khu số 1 thuộc khu đô thị số 4, thị trấn Nham Biền với tổng mức đầu tư khoảng 540 tỷ đồng cũng vừa được gia hạn nộp hồ sơ đến ngày 4/9/2024. Trước đó, chỉ có Đầu tư và Phát triển Nham Biền đăng ký và đáp ứng đủ năng lực thực hiện.

Bắc Giang được mệnh danh là "thủ phủ" công nghiệp miền Bắc khi vài năm trở lại đây, tỉnh này có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhờ ngành công nghiệp.

Tính đến 3/2024, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 9 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 2.252ha, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 68%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn