Thép Pomina (POM) bổ nhiệm Kế toán trưởng mới sau 21 năm

CTCP Thép Pomina (UPCoM: POM) vừa phát đi thông báo miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Nguyễn Nhựt Trường từ ngày 21/7 và bổ nhiệm bà Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh đảm nhiệm chức vụ này.

Được biết, ông Trường sinh năm 1970, đảm nhiệm chức vụ Kế toán trưởng tại Pomina được 21 năm và hiện cũng không sở hữu cổ phần tại POM. Trước đó, ông cũng có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm ở vị trí này tại Victoria Phan Thiết Resort và Công ty xây dựng và trang trí nội thất Tiên Phong.

Người thay thế vị trí của ông Trường là bà Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh, sinh năm 1988, từng đảm nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát từ tháng 6/2021.

Về tình hình kinh doanh của Pomina, công ty tiếp tục chìm vào vòng xoáy thua lỗ trong 3 tháng đầu năm 2024 với khoản lỗ ròng 225 tỷ đồng, đánh dấu 8 quý kinh doanh thua lỗ liên tiếp.

Trên thực tế, những khó khăn ngày nay của Pomina đã xuất phát từ khi họ quyết định làm dự án lò cao vào những năm 2019 – 2020.

“Để làm dự án buộc phải đưa các chuyên gia từ Trung Quốc qua nhưng đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19, không một chuyên gia nào có thể qua. Do vậy, dự án bị kéo dài 2020 – 2021, tất cả chi phí về máy móc thiết bị, nhân công đều rất lớn. Ban lãnh đạo luôn cố gắng giữ tỷ lệ nợ vay không vượt quá 50%, nhưng vẫn bị vượt quá và cạn dòng tiền”, Chủ tịch Đỗ Duy Thái chia sẻ tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào đầu tháng 3/2024.

Thép Pomina (POM) bổ nhiệm Kế toán trưởng mới sau 21 năm
Thép Pomina (POM) thua lỗ 8 quý liên tiếp

Với khoản vay quá lớn cùng với hoạt động kinh doanh liên tục thua lỗ, Pomina từ hãng thép từng sánh ngang với Hòa Phát, nay chìm sâu trong khủng hoảng không lối thoát và vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư mới để tái cấu trúc.

Hiện tại, nhà máy thép Pomina 3 và nhà máy Pomina 1 đã ngưng hoạt động nhưng phải gánh chịu chi phí. Ban lãnh đạo cho biết công ty đang tìm kiếm nhà đầu tư để tái cấu trúc lại để có thể sản xuất lại trong thời gian sớm nhất.

Kết quả kinh doanh bết bát trên cũng tiếp nối chuỗi thông tin tiêu cực tại thép Pomina, từ chậm nộp báo cáo kiểm toán cho tới hủy niêm yết cổ phiếu trên HoSE. Hiện tại, công ty đang thuộc diện cảnh báo và hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn