Từ hôm nay (8/8), mua vàng SJC phải mất 3 - 5 ngày để hoàn tất

Từ hôm nay (8/8), mua vàng SJC phải mất 3 - 5 ngày để hoàn tất- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng. Theo đó, do thay đổi trong qui trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ ngày 08/8/2024, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank.

VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024. Theo đó, VietinBank sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng hoàn thành đăng ký và thanh toán mua vàng miếng SJC thành công tại các điểm bán của VietinBank.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại hai ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào thứ Sáu, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và Thứ Bảy không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng.

Trước đó, từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) để các đơn vị này bán lại cho người dân.

Bên cạnh đó, từ trung tuần tháng 6, các ngân hàng đã triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website. Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Sau hơn 2 tháng triển khai hiện chênh lệch giưuax giá vàng SJC và giá vàng đã thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Sáng nay (8/8), Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 77,5 triệu đồng/ lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với mức công bố trước đó.

Tại các ngân hàng và nhà vàng, giá vàng SJC cũng giảm mạnh 500 nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Giá mua vào hiện ở mức 76,5 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 78,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn trơn không có nhiều biến động, mức điều chỉnh chỉ khoảng 50-100 nghìn đồng/lượng. Giá bán ra loại vàng này vẫn ở trên mức 77 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty SJC hiện niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,9-77,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI áp dụng mức 76,05-77,25 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu và Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) lần lượt niêm yết 76,03-77,23 triệu đồng/lượng và 76,0-77,29 triệu đồng/lượng.

Xem thêm tại cafef.vn